"Cô dâu" bùng 150 mâm cỗ không bị khởi tố: Chủ nhà hàng chưa nghĩ tới khởi kiện


Thứ 3, 10/11/2020 | 12:46


Cùng sự kiện

Chủ nhà hàng Tâm Phúc hiện vẫn chưa có ý định kiện Cà Thị Út ra tòa án dân sự. Trong khi đó, người thân của Út từ chối trả lời các thông tin liên quan đến vụ việc.

Chủ nhà hàng Tâm Phúc hiện vẫn chưa có ý định kiện Cà Thị Út ra tòa án dân sự. Trong khi đó, người thân của Út từ chối trả lời các thông tin liên quan đến vụ việc.

Ngày 10/11, Công an TP Điện Biên Phủ xác nhận Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) - cô gái "bùng" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc, sẽ không bị khởi tố hay chịu bất cứ hình phạt hành chính nào. Thông tin thêm, lãnh đạo công an tỉnh cho biết hành vi của Út không có dấu hiệu vi phạm hình sự nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án.

"Nhận thấy đây là vấn đề liên quan đến việc tranh chấp dân sự, nên chúng tôi đã hướng dẫn nạn nhân, cụ thể là chủ nhà hàng Tâm Phúc làm các thủ tục để kiện cô Út ra tòa", đại diện cơ quan điều tra cho biết.

Sau thông tin trên, PV Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với anh Vũ Thế Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc. Anh Long chia sẻ gia đình anh chưa nghĩ đến việc kiện Út ra tòa án dân sự. 

"Tôi sẽ chờ xem gia đình kia có hình thức bồi thường thế nào rồi sẽ cân nhắc chuyện khởi kiện. Sau sự việc, đến thời điểm hiện tại nhà hàng vẫn đang hoạt động bình thường", anh Long nói.

"Cô dâu" Cà Thị Út tại cơ quan công an.

PV cũng đã liên hệ với một người thân của chị Cà Thị Út. Tuy nhiên, sau khi nghe PV đặt câu hỏi muốn tìm hiểu diễn biến sự việc, người này chỉ nói: "Không biết" rồi vội vàng tắt máy.

Trước đó, theo khai nhận của chị Cà Thị Út, do thường xuyên qua lại quán Tâm Phúc ăn nhậu nên quen biết anh Vũ Thế Long.

Đến khoảng tháng 8/2020, chị Út đặt anh Long làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu anh Lông chuyển đến địa chỉ do Út cung cấp. 7 mâm cỗ này Út nợ chưa trả tiền. Khi anh Vũ Thế Long gọi điện đòi khoản nợ trên, do không có tiền trả và muốn anh Long tin tưởng nên Út nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể.

Ngày 22/9, Út gọi điện thoại cho anh Long yêu cầu cung cấp 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỉ tại nhà gái. Đồng thời Út đặt anh Long dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng của anh.

Từ ngày 24 - 26/9, anh Long đã chuyển đủ số thực phẩm trên cho Út; ngày 30/9 chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu. Toàn bộ số tiền hàng Út chưa thanh toán cho anh Long.

Ngày 30/9, Cà Thị Út tắt điện thoại rồi bỏ trốn khỏi nơi sinh sống. Đến tối ngày 1/10Đến tối 1/10, công an tìm thấy cô này tại khu vực gần biên giới thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-bung-150-mam-co-khong-bi-khoi-to-chu-nha-hang-chua-nghi-toi-khoi-kien-a345611.html