Cô gái đi cách ly đúng ngày rước dâu do tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 35


Thứ 5, 12/03/2020 | 09:22


Cùng sự kiện

Một cô gái ở Khánh Hòa vừa đi cách ly do tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35.

Một cô gái ở Khánh Hòa vừa đi cách ly do tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35.

Ngày 12/3, sở Y tế Khánh Hòa cho biết, vừa cách ly một cô gái tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng. Theo đó, cô gái này mới về Khánh Hòa để tổ chức đám cưới, nhưng bị đưa đi cách ly đúng ngày rước dâu.

Cô dâu tiếp xúc với ca dương tính số 35 đang được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: Vietnamnet

Danh tính cô gái được xác định là L.T.K.P (SN 1992, trú tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng).

Theo đó, vào 18h30 ngày 11/3, công an thị xã Ninh Hòa nhận được tin báo của Công an TP. Đà Nẵng về trường hợp chị P. có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 số 35 nhưng không cách ly.

Cụ thể, ngày 5/3, chị P. tham dự cuộc họp với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 35. Lúc này, chị P. ngồi cách bệnh nhân 7 hàng ghế, trong phòng họp kín có máy lạnh, thời gian họp khoảng 45 phút. Tuy nhiên, ngày 10/3, chị P. đón xe khách Phương Trang từ Đà Nẵng về thị xã Ninh Hòa. Sau đó, bắt xe taxi đến bến xe Ninh Hòa về nhà để chuẩn bị đám cưới .

Chiều ngày 11/3, gia đình chị P. có tổ chức tiệc chiêu đãi khoảng 200 người tại nhà riêng. Lễ đón dâu dự kiến tổ chức vào 8h30 ngày 12/3.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công an TP. Đà Nẵng, cơ quan chức năng thị xã Ninh Hòa đã đến làm việc với chị P., kiểm tra sức khỏe ban đầu của chị P.. Sau khi vận động, gia đình chị P. đã quyết định dừng lễ cưới. Chị P. sau đó được đưa đi cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Hiện tại, trạm y tế xã đã phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại nhà chị P. Địa phương cũng lên dánh sách 200 người tiếp xúc với cô trong bữa tiệc và yêu cầu họ cách ly tại gia đình dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-di-cach-ly-dung-ngay-ruoc-dau-do-tiep-xuc-voi-benh-nhan-covid-19-thu-35-a315049.html