Cô gái mù vĩnh viễn một bên mắt vì nâng mũi bằng chất làm đầy


Thứ 5, 10/10/2019 | 23:56


Cùng sự kiện

Chị Hoàng T. L. cho biết, sau khi thực hiện nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ Chu Thị Huyền ở Bắc Giang, chị đã bị mù bên mắt phải.

Chị Hoàng T. L. cho biết, sau khi thực hiện nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ Chu Thị Huyền ở Bắc Giang, chị đã bị mù bên mắt phải.

Mắt phải của chị L. đã bị mù vĩnh viễn​. Ảnh: Báo Giao thông

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị L. (SN 1993, trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, ngày 6/6/2019, chị L. đi ăn cỗ tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang thì gặp một người bạn tên là V. (ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

V là học viên của cơ sở thẩm mỹ Chu Thị Huyền nên giới thiệu với chị L về việc tiêm Filler nâng mũi tại cơ sở này. "V. nói cũng đã nâng mũi ở đây rồi, giá nâng mũi là 2,2 triệu đồng", chị L. kể,

Ngày 6/6/2019, chị L. và V. đã đến cơ sở thẩm mỹ Chu Thị Huyền. Tại đây, sau khi được chị Huyền bôi thuốc tê vào mũi, chị L. đã được chị Huyền tiêm 1,5cc chất lỏng vào vùng đầu mũi và giữa mũi gần 2 đôi mắt.

Khoảng 20 phút sau, chị Huyền yêu cầu chị L. nhắm mắt và tiếp tục tiêm thêm chất lỏng. Đến đây, chị L. không thể mở mắt và không đứng dậy được vì choáng.

“Lúc đó đầu tôi đau vô cùng, miệng thì nôn mửa, chân tay mềm nhũn, tôi bảo chị Huyền đưa tôi đi bệnh viện nhưng chị này lại bảo không sao, xử lý được”, chị L. bàng hoàng kể lại.

Dù khách hàng (chị L.) có biểu hiện bất thường như vậy nhưng chị Huyền vẫn tiếp tục tiêm Filler vào mũi chị L. Sau đó chị L. tiếp tục có biểu hiện đau đầu, choáng váng, buồn nôn nhiều hơn.

Lúc này, chị Huyền vẫn không chịu đưa chị L. tới bệnh viện, mà cùng chồng đưa chị L. đến một thẩm mỹ viện khác tại Hà Nội. Tại thẩm mỹ viện này, chị L. được tiêm 2 mũi vào bắp đùi, tuy nhiên tình trạng nôn mửa, choáng váng và mất thị lực vẫn không có chuyển biến tích cực.

Đến khoảng 20h ngày 6/6/2019, khi sức khỏe của chị L. yếu, Huyền mới đưa chị L. vào Bệnh viện Bạch Mai.

Sau 22 ngày điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, chị L. được xuất viện với tình trạng mắt phải mất thị lực hoàn toàn.

“Ngày 28/6/2019, tôi được Bệnh viện Bạch Mai cho ra viện với kết luận của bác sỹ là mắt phải mất thị lực, xuất huyết nội nhãn, giác mạc liệt dây III, IV, VI, nhồi máu não đa ổ”, chị L. kể lại.

Theo Zing.vn, chất làm đầy được sử dụng trong dịch vụ thẩm mỹ ngày càng nhiều và nhanh chóng chiếm ưu thế so với các phương pháp làm đẹp khác nhờ đặc tính vượt trội như chủ động trên vùng cần thẩm mỹ, kỹ thuật khá đơn giản, nhanh chóng, ít đau, hiệu quả tức thì và kéo dài, không phải trải qua phẫu thuật. Hiện nay, nhiều sản phẩm chất làm đầy, nhưng được ưa chuộng và phổ biến nhất là Acid Hyaluronic.

Bên cạnh ưu điểm, chất làm đầy cũng chứa đựng nhiều nguy cơ, rủi ro, tai biến và để lại nhiều hậu quả nặng nề về thẩm mỹ trên khuôn mặt, tổn thương tàn phế vĩnh viễn một số chức năng cơ thể. Đặc biệt, phương pháp này có thể gây tử vong nếu người thực hiện không tuân thủ nguyên tắc chuyên môn hoặc chưa qua đào tạo kiến thức và kỹ năng thực hành.

Các chuyên gia về thẩm mỹ và mắt có lời chuyên với những ai muốn làm đẹp nên thận trọng, cân nhắc chọn lựa các cơ sở thẩm mỹ đáng tin cậy và có đầy đủ các phương tiện làm đẹp, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, kịp thời xử lý khi không may xảy tai biến, biến chứng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-mu-vinh-vien-mot-ben-mat-vi-nang-mui-bang-chat-lam-day-a296426.html