Con voi nhà duy nhất ở Bắc Tây Nguyên chết: Từng được nhiều người hỏi mua


Thứ 7, 05/12/2020 | 11:51


Cùng sự kiện

“Sau khi bố tôi mất, nhiều tổ chức muốn mua lại voi nhưng mẹ không đồng ý. Mẹ muốn nuôi Yă Tao làm kỷ niệm nên gia đình cố gắng nuôi đến khi nó mất”

“Sau khi bố tôi mất, nhiều tổ chức muốn mua lại voi nhưng mẹ không đồng ý. Mẹ muốn nuôi Yă Tao làm kỷ niệm nên gia đình cố gắng nuôi đến khi nó mất”, người nuôi con voi Yă Tao chia sẻ.

Ngày 4/12, chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến, ông Siu Kiêm (xã Chư Mố, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) cho biết gia đình đã an táng cho voi Yă Tao (50 tuổi), con voi cuối cùng ở khu vực bắc Tây Nguyên.

Theo ông Siu Kiêm, con voi Yă Tao được ông Ksor Chăm (bố vợ ông Siu Kiêm) mua trong một phiên chợ voi ở Đắk Lắk năm 1990. Sau khi ông Chăm qua đời, ông Siu Kiêm thay bố vợ chăm sóc Yă Tao. Yă Tao sống một mình trong Chư Tol (cách trung tâm xã hơn 10 km).

Voi Yă Tao gục chết bên bờ sông. Ảnh: Vietnamnet

Vào chiều ngày 3/12, ông Siu Kiêm đưa Yă Tao ra bờ sông Ia Tul uống nước. Sau đó, con voi nằm gục bên bờ sông rồi chết.

"Trước khi chết, voi có biểu hiện chán ăn, mệt mỏi. Gia đình đã tìm mọi cách để chữa trị nhưng không có kết quả. Yă Tao được mai táng tại bờ suối Ia Tul, nơi nó ra đi", ông Siu Kiêm nói.

Cũng theo chia sẻ của ông Siu Kiêm, Yă Tao gắn bó với gia đình ông hơn 30 năm và mọi người đều coi con voi như một người thân trong gia đình.

Vợ của ông Siu Kiêm cho biết, con voi Yă Tao mất, khiến ai cũng buồn nhất là mẹ bà.

“Sau khi bố tôi mất, nhiều tổ chức muốn mua lại voi nhưng mẹ không đồng ý. Mẹ muốn nuôi Yă Tao làm kỷ niệm nên gia đình cố gắng nuôi đến khi nó mất”, vợ Siu Kiêm chia sẻ.

Ngày 4/12, xác nhận với PV báo SGGP, bà Mai Thị Thu Trang, Phó Chủ tịch UBND xã Chư Mố (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai), cho biết, con voi nhà duy nhất trên địa bàn đã chết vào ngày 3/12.  Theo bà Trang, trước khi chết voi có biểu hiện mệt mỏi, sau đó ra suối uống nước rồi lăn ra chết.

Được biết, voi Yă Tao là con voi nhà cuối cùng còn lại của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-voi-nha-duy-nhat-o-bac-tay-nguyen-chet-tung-duoc-nhieu-nguoi-hoi-mua-a348368.html