Công an làm việc với cô gái về từ Hàn Quốc hướng dẫn cách để không bị cách ly


Thứ 6, 28/02/2020 | 03:18


Cùng sự kiện

"... đã về đến sân bay quốc tế Cần Thơ an toàn, không bị cách ly và hướng dẫn cách khai báo với cơ quan y tế để không bị cách ly..."

"... đã về đến sân bay quốc tế Cần Thơ an toàn, không bị cách ly và hướng dẫn cách khai báo với cơ quan y tế để không bị cách ly...", đây là chia sẻ của cô gái từ Hàn Quốc trở về Cần Thơ. 

Ngày 27/2, Công an TP. Cần Thơ phối hợp với sở TT&TT TP Cần Thơ tiến hành mời làm việc đối với B.T.Q. (24 tuổi, ngụ tại Kiều Thuỵ, Hải Phòng).

Q. trước đó sống ở tỉnh Jeonlabukdo, Hàn Quốc, làm nhân viên nhà hàng.

Q. (áo đen) tại buổi làm việc với cơ quan chức năng TP Cần Thơ . Ảnh: Vietnamnet

Q. là chủ tài khoản Facebook "Nhật Ly". Trước đó, cô gái này đã đăng tải nội dung: "đã về đến sân bay quốc tế Cần Thơ an toàn, không bị cách ly và hướng dẫn cách khai báo với cơ quan y tế để không bị cách ly...", trên trang Facebook cá nhân. Thông tin mà Q. đăng tải đã gây hoang lo lắng và phản ứng dữ dội của dư luận xã hội. Dư luận cho rằng, Q. quá vô trách nhiệm với sức khỏe chung của cộng động.

Tại buổi làm việc, Q. thừa nhận mình là chủ tài khoản Facebook "Nhật Ly" và đã đăng dòng trạng thái trên. Q. khai đã cùng người bạn tên H. (cũng ở tỉnh Jeonlabukdo, Hàn Quốc) nhập cảnh vào sân bay quốc tế Cần Thơ vào sáng ngày 25/2. Sau đó cả 2 đến nhà H. ở phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Cần Thơ.

Nơi Q. và H. sinh sống tại Hàn Quốc là vùng không có dịch Covid-19, Q. và H. đã thực hiện kiểm tra y tế 4 lần từ khi xuất cảnh tại sân bay Hàn Quốc đến nay, do sức khoẻ bình thường nên không bị cách ly.

Q. khai nhận mục đích đăng nội dung này là để thông báo cho những người bạn Việt Nam đang ở Hàn Quốc nơi không có dịch Covid-19 yên tâm về nước chứ không nhằm mục đích xấu.

Sau khi nhận chỉ trích từ cộng đồng mạng, Q. đã viết lại dòng trạng thái đính chính. Qua làm việc, Q. thừa nhận hành vi sai phạm của mình, gỡ bỏ bài viết và viết cam kết không tái phạm.

Hiện thanh tra sở TT&TT TP Cần Thơ đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-lam-viec-voi-co-gai-ve-tu-han-quoc-huong-dan-cach-de-khong-bi-cach-ly-a313338.html