Công an Phú Thọ lên kế hoạch đảm bảo an toàn dịp Giỗ Tổ Hùng Vương


Thứ 7, 13/04/2019 | 13:39


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các tỉnh lân cận để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2019.

Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các tỉnh lân cận để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2019.

Theo báo Công Luận, hôm qua (12/4), tức ngày 8/3 âm lịch, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019 chính thức khai hội với nhiều nghi thức trang trọng và các hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng được tỉnh Phú Thọ tổ chức cùng 3 tỉnh tham gia góp giỗ gồm: Cần Thơ, Nghệ An, Sơn La. Với mục tiêu xây dựng và tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng trở thành một trong các lễ hội mẫu của cả nước, tỉnh Phú Thọ đã tập trung chỉ đạo để đảm bảo lễ hội được tổ chức chu đáo, an toàn với phần Lễ trang nghiêm mang tính cộng đồng sâu sắc; phần Hội với các hình thức hoạt động vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; kết hợp hài hoà giữa các hoạt động văn hoá dân gian truyền thống và hiện đại, tạo sức lan tỏa rộng rãi và sự hài lòng cho đồng bào, du khách thập phương về viếng thăm Mộ Tổ.

Dù chưa chính hội nhưng đã có hàng ngàn du khách đến Đền Hùng để dự lễ hội. Ảnh: Dân Trí

Ban Tổ chức quyết tâm tiếp tục giữ mục tiêu “5 không” tại Lễ hội, đó là: Không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả, dịch vụ mang tính "chặt chém"; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội và không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội và các khu vực công cộng khác tại Đền Hùng. 

Liên quan đến công tác bảo vệ an ninh trật tự tại lễ hội, trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Đỗ Tiến Dũng - Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng năm  2019, Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh, cũng như phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã tăng cường lực lượng tối đa để đảm bảo an ninh trật tự.

Trong đó, Công an tỉnh Phú Thọ đặc biệt quan tâm một số nội dung liên quan đến công tác phân luồng, tuyến để tránh ùn tắc trên các tuyến giao thông, cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các đền và các chốt trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

"Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các tỉnh bạn, như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang để phân luồng các xe ô tô tải lớn từ xa.  Xe vận chuyển các vật liệu dễ nổ, dễ cháy sẽ không được đi vào khu vực gần trung tâm" - Thượng tá Dũng cho biết.

Thượng tá Đỗ Tiến Dũng - Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Phú Thọ. Ảnh Dân Trí

Theo Thượng tá Dũng, tính đến thời điểm này, Công an tỉnh Phú Thọ thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, đã thành lập 3 đoàn liên ngành gồm công an, quân đội, quản lý thị trường, lực lượng bảo vệ của Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các lực lượng khác có liên quan để đi kiểm tra, tuyên tuyền cho tất cả các hộ kinh doanh, các đơn vị kinh doanh trong khu vực không chèo kéo khách, chặt chém giá cả. Ngoài ra, đoàn liên ngành thường xuyên tuần tra để đảm bảo không có trường hợp ăn xin, ăn mày dưới mọi hình thức.

"Từ ngày 1/3 đến ngày 8/3 âm lịch tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng chưa có trường hợp nào liên quan đến chèo kéo khách, chặt chém giá cước hay du khách bị móc đồ,..." - Thượng tá Dũng thông tin thêm.

Được biết, năm nay, cùng với lễ dâng hương được tổ chức trên Đền Thượng, các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn; tỉnh Phú Thọ có chủ trương vận động mỗi gia đình có một “mâm cơm tri ân” do gia đình tự chuẩn bị, đảm bảo trang nghiêm, đầm ấm để tưởng nhớ, tri ân công đức tổ tiên chung của dân tộc vào thời điểm Chủ lễ đọc Chúc văn trên Đền Thượng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-phu-tho-len-ke-hoach-dam-bao-an-toan-dip-gio-to-hung-vuong-a271006.html