Công an thông tin sự thật về clip bắt cóc trẻ em bất thành ở Hội An


Thứ 6, 17/08/2018 | 12:11


Đoạn clip được cho là ghi lại cảnh bắt cóc trẻ em bất thành ở TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua.

Đoạn clip được cho là ghi lại cảnh bắt cóc trẻ em bất thành ở TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua.

Clip được cho là ghi lại cảnh bắt cóc trẻ em ở Hội An khiến dư luận hoang mang.

Trong 2 ngày qua, một đoạn clip được chú thích là “Bắt cóc trẻ em” đã nhanh chóng lan truyền và nhận được sự chú ý lớn từ cư dân mạng.

Tài khoản Facebook G.N - người được cho là đã đăng tải clip này cho biết: “Mẹ tôi bồng cháu đứng chơi trước đường nhà. Có 2 thanh niên đi tới đi lui để nghe ngóng sau đó giựt cháu trên tay bà. May mắn ôm cháu chặt nên tụi nó bắt hụt. Cảnh báo tất cả người dân Hội An bọn bắt cóc đã có mặt tại Hội An”.

Trong clip, một người phụ nữ đang bế cháu nhỏ đứng trước cửa nhà thì bất ngờ có hai thanh niên phóng xe máy qua và có hành động bất thường khiến người phụ nữ và cháu nhỏ suýt ngã xuống đường. Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại.

Hình ảnh trong đoạn clip bị thông tin sai lệch, gây hiểu lầm về chuyện "bắt cóc trẻ em".

Ngay sau đó, 1 số trang thông tin điện tử đăng tải thông tin “Bắt cóc trẻ em ở Hội An” kèm clip mà không hề có sự xác minh từ cơ quan chức năng. Điều này khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Tuy nhiên, sự thật về clip này không phải là "bắt cóc trẻ em" như đang được đồn đại. Báo Người Đưa Tin dẫn lời Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam khẳng định không hề có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn giống như trên mạng xã hội hay các trang mạng điện tử đã đăng tải.

Cụ thể, đoạn clip được nhắc ở trên quay vào chiều 15/7. Theo đó, lúc 17h03 ngày 15/7, bà Trần Thị T. (SN 1964) bồng cháu là Nguyễn Hải P. (SN 2017) đứng trước ngôi nhà số 13 Nguyễn Bình Khiêm, phường Tân An, TP.Hội An.

Lúc này, có 2 thanh niên bịt khẩu trang, đi xe máy màu đỏ đen đến. Người ngồi sau mặc áo trắng, quần jean dùng tay định chụp sợi dây chuyền trên cổ bà T.. Tuy nhiên, phát hiện sự việc, bà T. nhanh chóng ngồi sụp xuống nên vụ cướp bất thành.

Theo cơ quan điều tra, sau khi sự việc xảy ra, cha của cháu P. đã mượn facebook của chị gái đăng tải đoạn clip lên mạng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thong-tin-su-that-ve-clip-bat-coc-tre-em-bat-thanh-o-hoi-an-a240656.html