Công an vây bắt 3 con chó dữ thả rông, cả tuyến phố ở Hà Nội náo loạn


Thứ 5, 30/05/2019 | 09:28


Để bắt được 3 con chó dữ được chủ nhà thả rông, không rọ mõm gây nguy hiểm cho người đi đường, công an phường Trung Hòa đã phải phong tỏa 1 đoạn đường trên phố Hoàng Ngân

Để bắt được 3 con chó dữ được chủ nhà thả rông, không rọ mõm gây nguy hiểm cho người đi đường, công an phường Trung Hòa đã phải phong tỏa 1 đoạn đường trên phố Hoàng Ngân. 

Một đoạn đường trên phố Hoàng Ngân bị phong tỏa để bắt chó dữ. Ảnh: VTC News

Khoảng 6h ngày 30/5, tại số 148 Hoàng Ngân (phường Trung Hoà, Hà Nội), 3 con chó dữ không rõ chủ nhân, được thả rông lởn vởn quanh khu phố, thấy người đi qua là sủa lớn khiến người dân hoảng sợ.

Do chó dữ lại không được rọ mõm nên mọi người không dám đi qua. Để đảm bảo an toàn, người dân đã báo lên cơ quan chức năng sở tại.

Báo VTC News thông tin, nhận được tin báo, lực lượng chức năng phong tỏa đoạn đường trên để vây bắt chó dữ, bảo đảm an ninh trật tựSau khi bắt giữ thành công, lực lượng chức năng đưa 3 con chó trên về trụ sở và mời chủ nhân đến làm việc.

Theo người dân, 3 con chó trên được người chủ để trong ô tô. Tuy nhiên, do người này quên hạ kính nên các con chó này nhảy ra ngoài. Những con chó dữ đứng giữa đường không được rọ mõm khiến nhiều người dân không dám đi qua vì sợ bị cắn.

Trao đổi với Zing.vn, cán bộ UBND phường Trung Hoà cho biết, chủ nhân của 3 con chó trên đã lên phường làm việc và ký biên bản nộp phạt hành chính.

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra những vụ việc chó dữ cắn người, khiến người dân lo ngại về tình hình chó thả rông, không rọ mõm ở nơi công cộng.

Mặc dù tại Hà Nội đã có các đội săn bắt chó thả rông nhưng việc thực hiện còn gặp nhiều khó khăn do ngân sách tại các địa phương không nhiều, không đủ hỗ trợ trang thiết bị đầy đủ cho đội săn bắt.

Theo Nghị định 90 của Chính phủ, với hành vi không đeo rọ mõm hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng; không tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho động vật bắt buộc phải tiêm phòng... người nuôi sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vay-bat-3-con-cho-du-tha-rong-ca-tuyen-pho-o-ha-noi-nao-loan-a277751.html