CSGT bắt hàng loạt "xe mù" chở hàng cồng kềnh lao vun vút trên phố


Thứ 7, 31/08/2019 | 09:13


Cùng sự kiện

Công anTP.HCM kiểm tra xe 2-3 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở hàng cồng kềnh... đang là nỗi ám ảnh trên đường phố Sài Gòn hiện nay.

Sáng 31/8, Đội CSGT Phú Lâm (PC 08, Công anTP.HCM) kiểm tra xe 2-3 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở hàng cồng kềnh... đang là nỗi ám ảnh trên đường phố Sài Gòn hiện nay.

Nguồn: Tri Thức Trực Tuyến 

Những chiếc xe máy đời cũ, không đèn, không còi, không biển số... chỉ trơ mỗi bộ “sườn” vẫn chạy loạn xạ ở TP.HCM. Phần lớn đó là những chiếc xe dùng để chở nước đá, bia, gas, hèm nấu rượu... Xe nát như tương chở hàng cồng kềnh nhưng chạy rất ẩu, khi gây tai nạn là vứt xe bỏ chạy.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Tường, phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho biết khi đi bộ tập thể dục ở một khu dân cư huyện Bình Chánh suýt mấy lần bị những chiếc “xe mù” tông. 

Hầu như sáng nào những xe này cũng đi giao hàng cho kịp nên không cần ngó trước sau, cứ phóng ào ào trên đường. Ông Tường nói nếu chẳng may bị “tông” thì chẳng biết kêu ai vì người chạy xe thường “bỏ của chạy lấy người”. 

Ông Tường đề nghị CSGT cần mở những chiến dịch xử phạt nghiêm đối với những người chạy “xe mù”. Theo ông Tường, Ban An toàn giao thông TP cũng sẽ đề nghị chính quyền địa phương, nhất là cảnh sát khu vực, phải nhắc nhở, thậm chí xử phạt những cơ sở kinh doanh sử dụng loại xe không giấy tờ, không biển kiểm soát...

Kiều Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-bat-hang-loat-xe-mu-cho-hang-cong-kenh-lao-vun-vut-tren-pho-a291085.html