CSGT bị "lâm tặc" tông xe: "Tỉnh dậy tôi mới biết mình đã được đưa đến bệnh viện"


Thứ 2, 29/07/2019 | 11:54


Cùng sự kiện

"Sau khi xe chở gỗ tông đến thì tôi bị văng rất xa ra bên lề đường rồi ngất xỉu. Tỉnh dậy tôi mới biết mình đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu”, chiến sĩ CSGT kể lại.

"Sau khi xe chở gỗ tông đến thì tôi bị văng rất xa ra bên lề đường rồi ngất xỉu. Tỉnh dậy tôi mới biết mình đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu”, chiến sĩ CSGT bị xe chở gỗ lậu tông trúng kể lại. 

Đại úy Nguyễn Đức Nhã, người bị xe "lâm tặc" tông trúng đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Ảnh: Dân Trí

Sáng 29/7, theo ghi nhận của báo Dân Trí tại Khoa Ngoại Thần kinh và Cột sống (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định), sức khỏe của Đại úy Nguyễn Đức Nhã, tổ cảnh sát giao thông Công an huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai, chiến sĩ bị xe chở gỗ lậu tông) đã ổn định.

Theo các bác sĩ Khoa Ngoại Thần kinh và Cột sống - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Đại úy Nguyễn Đức Nhã nhập viện lúc 21h ngày 27/7 trong tình trạng đau lưng, đau hông phải, bầm tím đùi trái, xây xát mạn sườn phải, cẳng chân trái, khuỷu vai và tức ngực.

Qua thăm khám xác định, bệnh nhân bị tổn thương phần mềm, đầu bị đập xuống đất, bị choáng nhưng may mắn không bị tổn thương.

Chia sẻ với PV, Đại uý Nhã cho biết, hiện anh vẫn đang cảm thấy choáng váng ở đầu và đau nhức toàn thân, chưa thể đi lại được nên vợ vẫn phải ở bệnh viện lo chăm sóc.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc, anh Nhã nói rằng từ khi vào nghề đây là lần đầu tiên anh gặp trường hợp này. “Mọi diễn biến quá bất ngờ nên tôi không phản ứng kịp. Tôi không ngờ tài xế quá hung hãn và liều lĩnh đến vậy. Sau khi xe chở gỗ tông đến thì tôi bị văng rất xa ra bên lề đường rồi ngất xỉu. Tỉnh dậy tôi mới biết mình đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu”.

Cũng có mặt tại bệnh viện, chị Đặng Thị Thoa - vợ Đại úy Nguyễn Đức Nhã cho biết: “Tôi đang ở nhà thì nhận được tin người dân cho hay chồng tôi bị tai nạn trong lúc đang làm nhiệm vụ nên vội vã xuống bệnh viện huyện. Sau khi được sơ cứu ở đây, anh được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định”.

Theo chị Thoa kể lại, tại hiện trường chiếc xe chở gỗ lật ngửa, vị trí chồng chị bị hất văng ra cách xa 9-10m. Đồng hồ đeo tay, ví của anh Nhã bị văng ra treo lên cành cây.

“Mới nghe tin, thực sự tôi rất sốc và lo cho sức khỏe của anh. Chồng tôi làm trong nghề gần 20 năm rồi mà đây là lần đầu tiên gặp nạn. Hiện anh đã tỉnh lại nhưng chưa thể đi lại được, phần mềm bị chấn thương nên vẫn còn đau và chưa uống được gì nhiều”, chị Thoa nói.

Chiếc xe chở gỗ lậu hung hãn lao thẳng vào xe của CSGT. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với báo Pháp Luật TP.HCM, Công an tỉnh Gia Lai cho biết Thượng tá Phạm Hữu Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Phạm Văn Uấn, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định thăm hỏi, động viên Đại úy Nguyễn Đức Nhã.

Trước đó, khoảng 16h ngày 27/7, tổ CSGT Công an huyện Kông Chro làm nhiệm vụ tại khu vực thị trấn Kông Chro thì nhận tin ô tô 12 chỗ 60K-7065 chở gỗ chạy với tốc độ cao.

Ít phút sau, phát hiện chiếc xe trên, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế tăng tốc bỏ chạy theo hướng từ huyện Kông Chro đi thị xã An Khê. Tổ công tác đuổi theo và thông báo cho một tổ công tác khác đang làm nhiệm vụ tại xã Kông Yang, huyện Kông Chro.

Khi chạy đến đây, tài xế tiếp tục không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà còn tông thẳng vào xe của tổ công tác. Hậu quả, hai ô tô bị hư hỏng, Đại úy Nhã bị thương phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Điều tra ban đầu xác định, tài xế điều khiển xe chở gỗ là Nguyễn Thanh Hùng (33 tuổi, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) điều khiển. Chiếc xe này đã hết hạn lưu hành từ năm 2016, chở trái phép 200kg gỗ cẩm lai, giáng hương (Nhóm I).

Được biết, qua xét nghiệm thì Hùng dương tính ma túy, người này đã có tiền án, đang được giáo dục tại địa phương.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-bi-lam-tac-tong-xe-tinh-day-toi-moi-biet-minh-da-duoc-dua-den-benh-vien-a286380.html