CSGT bị tài xế xe "điên" ép xe ngã ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã qua đời


Thứ 4, 17/04/2019 | 14:21


Đại úy Chu Quang Sáng (35 tuổi) đã không qua khỏi sau khi bị tài xế lái xe “điên" ép xe gây tai nạn sáng 17/4.

Đại úy Chu Quang Sáng (35 tuổi) đã không qua khỏi sau khi bị tài xế lái xe “điên" ép xe gây tai nạn sáng 17/4.

Theo thông tin ban đầu từ báo Người Lao Động, khoảng 8h35 sáng 17/4, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang trực tại khu vực ngã 4 chung cư Nhà máy Đạm Phú Mỹ (quốc lộ 51, đoạn qua thị xã Phú Mỹ) phát hiện xe bán tải biển số 51C-95229 chạy hướng Phú Mỹ về hướng Bà Rịa với tốc độ cao.

Máy bắn tốc độ ghi lại tốc độ xe là 83km/giờ trong khu vực đô thị. CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành, vượt đèn đỏ tiếp tục bỏ chạy về hướng Bà Rịa.

Hai CSGT của tổ tuần tra lên xe chuyên dụng đuổi theo. Khi đến khu vực ngã 3 cảng Cái Mép, tài xế này ép xe CSGT ngã xuống đường khiến cảnh sát bị thương. Trong đó, Đại úy Chu Quang Sáng (35 tuổi) bị thương nặng, được điều trị đa chấn thương tại tại Bệnh viện Bà Rịa.

Chiếc xe "điên" gây tai nạn. - Ảnh: Báo Thanh Tra

Chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM, Đại tá Lê Văn Ninh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, các các bộ chiến sĩ trong phòng đã túc trực tại bệnh viện cùng gia đình đại úy Sáng.

“Đại úy Sáng nhóm máu A. Chúng tôi đã sẵn sàng để tiếp máu cho ca mổ của Sáng nếu cần… Anh em đều cầu mong ca mổ của Sáng tốt đẹp” - Đại tá Lê Văn Ninh nói.

Đáng tiếc, đến khoảng hơn 17h cùng ngày, ca mổ của đại úy Sáng kết thúc nhưng chỉ mới tiến hành được một phần để xử lý thương tích của Sáng. Sau đó, anh đã không qua khỏi.

Theo báo Thanh Tra, tài xế điều khiển chiếc xe gây tai nạn được xác định là anh Huỳnh Văn Chủng (SN 1976, ngụ TP HCM).

Đại úy gặp nạn trong quá trình truy đuổi chiếc xe "điên" gây tai nạn. - Ảnh: PLO

Trước khi ép xe gây tai nạn cho 2 chiến sĩ CSGT, tài xế Huỳnh Văn Chủng đã gây tai nạn tại phường Mỹ Xuân, người dân chặn giữ xe nhưng tài xế không chấp hành. Khi 1 người cố giữ tài xế liền bị anh ta dùng chiếc rìu trong xe chém bị thương bên mạng sườn.

Tài xế chém xong bỏ rìu lại hiện trường và tiếp tục lên xe bỏ chạy. Ngay lập tức thông tin về tài xế xe “điên” trên được thông báo tới các chốt chặn khác để chặn giữ.

Qua làm việc, công an thị xã Phú Mỹ test nhanh ma túy và nồng độ cồn thời điểm lái xe thì tài xế Chủng đều âm tính. Gia đình tài xế Chủng đã xuất trình sổ điều trị tâm thần ngoại trú của người này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-bi-tai-xe-xe-dien-ep-xe-nga-o-ba-ria---vung-tau-da-qua-doi-a271576.html