CSGT kiểm tra nồng độ cồn, nhắc nhở lái tàu phòng dịch COVID-19


Thứ 6, 30/04/2021 | 03:27


Cùng sự kiện

Cục CSGT (Bộ Công an) bất ngờ kiểm tra đo nồng độ cồn lái tàu hoả và nhắc nhở phòng ngừa dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Cục CSGT (Bộ Công an) bất ngờ kiểm tra đo nồng độ cồn lái tàu hoả và nhắc nhở phòng ngừa dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Tối ngày 29/4, Cục CSGT (Bộ Công an) bất ngờ kiểm tra đo nồng độ cồn, đồng thời nhắc nhở nhân viên lái tàu, trưởng tầu đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và phòng ngừa COVID-19 trong tình hình mới.

Ghi nhận của PV, vào 19h ngày 29/4, tổ công tác Đội kiểm tra kiểm soát trật tự ATGT số 1, Phòng 9, Cục CSGT (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái tàu khách SE3, hành trình di chuyển từ Ga Hà Nội đi TP.HCM.

Khi tổ công tác CSGT bất ngờ yêu cầu lái tàu SE3 anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1977) chấp hành việc kiểm tra đo nồng độ cồn. Kết quả, lái tàu SE3 Nguyễn Anh Hiếu không vi phạm. Anh Nguyễn Anh Hiếu khá thoải mái khi bị kiểm tra vì cho rằng mình luôn tuân thủ các quy định trong khi làm việc, đặc biệt không vi phạm về nồng độ cồn để bảo đảm an toàn cho chính bản thân cũng như hành khách.

“Tôi không bất ngờ khi CSGT kiểm tra nồng độ cồn, đây cũng là việc làm thường xuyên trước mỗi chuyến đi” – anh Hiếu phân trần.

Tổ CSGT bất ngờ kiểm tra nồng độ cồn đối với nhân viên lái tàu. 

Tiếp đó, là trường hợp lái tàu Lê Anh Tuấn (SN 1999), sau khi kiểm tra đo nồng độ cồn, kết quả không vi phạm.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Đỗ Danh Tuấn, Đội kiểm tra kiểm soát trật tự ATGT số 1, thực hiện kế hoạch của Cục CSGT về công tác đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và bầu cử, đơn vị phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực Ga Hà Nội và tại các điểm trên tuyến.

“Tất cả các đoàn tàu khách xuất phát từ Ga Hà Nội đều đảm bảo an toàn cũng như phòng chống dịch COVID-19. Trong quá trình kiểm tra các trưởng tàu cũng như các nhân viên phục vụ trên tàu có thể nói đều chấp hành tốt các quy định” – Thiếu tá Tuấn thông tin.

Thiếu tá Tuấn thông tin thêm, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã kiểm tra phát hiện 2 trường hợp là lái tàu và nhân viên gác chắn vi phạm nồng độ cồn; 2 trường hợp vi phạm quy trình tác nghiệp, lực lượng CSGT đã tiến hành xử lý theo quy định.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-kiem-tra-nong-do-con-nhac-nho-lai-tau-phong-dich-covid-19-a364155.html