CSGT phát hiện tài xế container dương tính với ma túy trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ


Thứ 3, 22/01/2019 | 02:12


Kiểm tra các tài xế xe ô tô tải, container và xe khách đường dài lưu thông trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, CSGT đã phát hiện 1 tài xế dương tính với ma túy.

Kiểm tra các tài xế xe ô tô tải, container và xe khách đường dài lưu thông trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, CSGT đã phát hiện 1 tài xế dương tính với ma túy.

Tối 21/1, Tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã phối hợp với Trung tâm Giám định ma túy Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) ra quân kiểm tra đối với tài xế điều khiển xe ô tô tải, xe container và xe khách đường dài trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ.

Tổ công tác chọn vị trí lối ra của trạm thu phí BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ vào Trung tâm thành phố Hà Nội, đoạn qua địa bàn huyện Thanh Trì, do Đội tuần kiểm giao thông đường bộ Cao tốc số 7, Phòng 8, Cục CSGT phụ trách. 

CSGT kiểm tra ma tuý đối với tài xế container trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Dân Việt

Trong gần 2 tiếng cùng ngày, tổ công tác đã dừng kiểm tra gần chục phương tiện ô tô khách, xe container để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một tài xế điều khiển container dương tính với ma túy.

Danh tính tài xế được xác định là Trần Văn Thọ (SN 1974, Đức Trọng, Lâm Đồng), điều khiển ô tô container 60C-204.61 kéo theo rơ móoc 60R-013.46 thuộc Công ty TNHH Thiên Tuấn Lộc có địa chỉ Đồng Nai. Kết quả test kiểm tra ma túy, tài xế Thọ dương tính với ma túy.

Phát hiện sự việc, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, đồng thời niêm phong kết quả thử ma tuý đối với tài xế ở Lâm Đồng trên.

Được biết, tài xế này đang chở thanh long từ tỉnh Long An đi tới Lào Cai, tới địa điểm trên thì bị CSGT kiểm tra.

Chia sẻ với Pv báo Giao Thông, Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm giám định ma tuý, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) thông tin: có 2 loại test, một là loại test qui thử miễn dịch mục đích thử để phát hiện chất ma tuý cũng như sản phẩm chuyển hoá của chất ma tuý trong mẫu nước tiểu… Khi dương tính như vậy, phát hiện các mẫu mà tài xế cầm theo xem chất đó có phải chất ma tuý hay không.

“Test kiểm tra nhanh đối với tài xế dương tính, tổ công tác sẽ niêm phong, có chữ kí của lái xe và thành phần tham gia. Sau đó, một mẫu được phân tích trên máy móc thiết bị để đưa ra kết luận chính xác đối với ma tuý. Và một mẫu được lưu giữ bảo quản lại trong thời gian 20 ngày đối tượng bị kiểm tra dương tính với ma tuý có khiếu nạn sẽ thành lập hội đồng tổ giám định phân tích lại”, Đại tá Trường cho hay.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-phat-hien-tai-xe-container-duong-tinh-voi-ma-tuy-tren-cao-toc-phap-van--cau-gie-a260323.html