Cụ bà tặng 5 tỷ cho Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc là ai?


Thứ 6, 09/10/2020 | 02:51


Cùng sự kiện

Cụ bà hơn 80 tuổi quyên góp số tiền khủng 5 tỷ đồng cho Hội - Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc vào ngày 6/10 vừa qua đã gây xôn xao dư luận và khơi gợi trí tò mò về thân thế...

Cụ bà hơn 80 tuổi quyên góp số tiền lên đến 5 tỷ đồng cho Hội-Quỹ Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc khiến nhiều người bất ngờ, khâm phục.

Ngày 6/10, ông Trần Dũng Long, Chủ tịch Hội – Quỹ Khuyến học  tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của gia đình cụ Vũ Thị Lật ở xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường với số tiền ủng hộ là 5 tỷ đồng. Thông tin này sau khi được nhiều cơ quan báo chí đăng tải đã được nhiều người quan tâm về thông tin mạnh thường quân.

Theo tìm hiểu của PV Đời sống & Pháp Luật, cụ bà thay mặt gia đình trao số tiền 5 tỷ đồng này chính là mẹ của một vị doanh nhân nổi tiếng, sở hữu công ty địa ốc lớn tại Vĩnh Phúc. Công ty do vị đại gia này điều hành đang sở hữu một loạt những dự án lớn trên khắp cả nước, nổi bật là trên địa phận đất vàng tại tỉnh Nha Trang.

Cụ bà Vũ Thị Lật ủng hộ 5 tỷ đồng Hội - Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc. Ảnh: Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc

Trên đường đi tìm hiểu thông tin về gia đình cụ bà 80 tuổi, không cần phải mô tả quá nhiều, người dân địa phương đã nhanh chóng chỉ dẫn đường đi nhà bà cụ. Những cụm từ như "đại gia", "giàu có", "tiền tỷ"... thường xuyên xuất hiện trong lời hướng dẫn của những người được hỏi, điều này chứng tỏ rằng tại xã Tam Phúc, hiếm người không biết về gia thế của cụ bà ủng hộ số tiền 5 tỷ cho quỹ khuyến học tỉnh. 

Nơi bà Lật sống một tòa biệt thự khủng nằm tại trên đê ven đường Đội Cấn, kín cổng cao tường, có cả lực lượng bảo vệ bên ngoài phục vụ cho công tác an ninh của khu nhà. Khi đặt chân tới địa chỉ nhà bà để phỏng vấn đề việc quyên góp số tiền lớn cho công tác giáo dục thì phóng viên chỉ nhận được cái lắc đầu từ những người bảo vệ bên ngoài, hẹn vào một ngày khác.

Cổng vào khu nhà bà Lật sống kín cổng cao tường, hiếm khi tiếp xúc với người lạ.

Tạt ngang một quán nước ven đường gần khu biệt thự, hỏi chuyện những người dân sống xung quanh căn biệt thự “khủng”, một người dân xin phép được giấu tên cho biết: "Nhà bà Lật ít khi tiếp xúc với người ngoài, thậm chí còn hạn chế thăm hỏi trong những lần bà bị ốm. Khi bà được lên báo tôi cũng ngạc nhiên lắm bởi trong số ít lần tiếp xúc thì bà luôn ăn mặc giản dị, ít phô trương...".

Người này cũng thông tin rằng, những người con do bà sinh ra đều thành đạt, có sự nghiệp ổn định, trong đó có người chủ tập đoàn tiền tỷ ở Vĩnh Phúc.

Nhiều người dân sống tại xã Tam Phúc cho biết thêm, gia đình bà Lật đối xử rất tử tế với mọi người quanh khu vực. Họ thường xuyên tham gia những hoạt động thiện nguyện của địa phương như: Chăm sóc Bà mẹ VN anh hùng, những người bị chất độc màu da cam hay quyên tiền ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, ….

Hồng Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-tang-5-ty-cho-quy-khuyen-hoc-vinh-phuc-la-ai-a341826.html