Cư dân chung cư Carina ở tạm tòa nhà đối diện, xe chữa cháy túc trực mỗi ngày


Thứ 7, 31/03/2018 | 01:15


Lực lượng cảnh sát PCCC bố trí một xe chữa cháy cùng lính cứu hoả, cán bộ UBND phường 16 túc trực tại dự án City Gate Towers - nơi cư dân chung cư Carina đang ở tạm.

Lực lượng cảnh sát PCCC bố trí một xe chữa cháy cùng lính cứu hoả, cán bộ UBND phường 16 túc trực tại dự án City Gate Towers - nơi cư dân chung cư Carina đang ở tạm.

Phó chủ tịch UBND quận 8 Lê Quỳnh Đài vừa kiến nghị UBND TP HCM chỉ đạo lực lượng cảnh sát PCCC tổ chức kiểm tra hệ thống PCCC của chung cư City Gate Towers. Toà nhà này cùng với Carina Plaza (nơi xảy ra vụ cháy 13 người chết) đều do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ sản xuất Hùng Thanh làm chủ đầu tư.

Nơi ở tạm của cư dân chung cư Carina Plaza sau vụ cháy. Ảnh: GD&TĐ

Chung cư City Gate Towers đã được lắp đặt hệ thống phòng cháy nhưng chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Do đó, việc tổ chức cho người dân vào ở tại chung cư này là chưa đảm bảo an toàn.

"Tuy nhiên, do tình hình cấp bách để ổn định cuộc sống, tâm lý người dân, phòng tránh các nguy cơ mất an toàn về PCCC có thể xảy ra, quận 8 đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC bố trí một xe chữa cháy chuyên dụng, lực lượng chữa cháy và tổ công tác thường trực tại chung cư này để ứng phó kịp thời nếu xảy ra sự cố" - văn bản của quận 8 nêu.

UBND quận 8 đã yêu cầu lực lượng cảnh sát PCCC bố trí một xe chữa cháy cùng lính cứu hoả, cán bộ UBND phường 16 túc trực tại dự án City Gate Towers để ứng phó kịp thời nếu có sự cố, VnExpress đưa tin.

Được biết, dù lực lượng PCCC đã túc trực từng ngày 27/3 nhưng lãnh đạo quận 8 cho đây không phải là giải pháp lâu dài và mong thành phố chỉ đạo cảnh sát PCCC sớm đánh giá, nghiệm thu để đảm bảo an toàn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-chung-cu-carina-o-tam-toa-nha-doi-dien-xe-chua-chay-tuc-truc-moi-ngay-a224281.html