Cục thuế Hà Nội công bố 145 đơn vị nợ trên 66 tỷ đồng thuế phí


Chủ nhật, 17/12/2017 | 00:04


Cùng sự kiện

Cục Thuế TP Hà Nội đã công bố danh sách 145 đơn vị nợ thuế, trong đó bao gồm 4 doanh nghiệp nợ tiền thuê đất với số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Cục Thuế TP Hà Nội đã công bố danh sách 145 đơn vị nợ thuế, trong đó bao gồm 4 doanh nghiệp nợ tiền thuê đất với số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Cục Thuế TP Hà Nội mới đây đã công bố danh sách 145 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ hơn 66 tỷ đồng. Theo đó, bao gồm 4 doanh nghiệp nợ tiền thuê đất với số tiền hơn 9 tỷ đồng và 141 doanh nghiệp nợ thuế, phí hơn 57 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách nợ tiền thuê đất là các đơn vị như Hợp tác xã công nghiệp Hoàng Ngân (địa chỉ 64 Nguyễn Lương Bằng) với số nợ lên tới hơn 3,6 tỷ đồng; Xí nghiệp chế tạo thiết bị Tàu thủy - Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cơ khí điện, điện tử (địa chỉ tại phố Nguyễn Khang) nợ hơn 3,5 tỷ đồng…

Cục thuế TP Hà Nội liên tục công bố doanh nghiệp nợ thuế, phí. Ảnh minh họa: VOV.

Theo Cục thuế Hà Nội, việc công khai danh sách doanh nghiệp nợ đọng thuế là giải pháp đúng đắn. Sau khi công khai nợ đọng đã có nhiều doanh nghiệp thực hiện ngay việc nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Trước đó, hồi tháng 11, Cục Thuế TP. Hà Nội đã công khai 133 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ 448,351 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý có 123 doanh nghiệp nợ 72,963 tỷ đồng thuế, phí và 10 doanh nghiệp nợ 375,388 tỷ đồng các khoản liên quan đến đất.

Hôm 20/9, UBND TP. Hà Nội đã chủ trì tổ chức buổi họp, làm việc với một số doanh nghiệp nợ thuế, phí và nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất lớn trên địa bàn trên cơ sở lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, tình hình nợ của các doanh nghiệp, để từ đó đôn đốc thu nộp ngân sách Nhà nước.

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, cơ quan đã quán triệt rõ mục tiêu và nhiệm vụ đến từng lãnh đạo đơn vị về việc thực hiện nhiệm vụ thu hồi nợ đọng. Trong các tháng cuối năm, Cục Thuế TP. Hà Nội đã và đang triển khai nhiều biện pháp thu hồi nợ thuế; Đôn đốc thu hồi các khoản thu sau kết luận của cơ quan thanh tra, Kiểm toán Nhà nước. Đồng thời, kiên quyết thu hồi những khoản nợ thuế lớn, kéo dài vào NSNN....

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-thue-ha-noi-cong-bo-145-don-vi-no-tren-66-ty-dong-thue-phi-a213208.html