+Aa-
    Zalo

    “Cũng có nhà 3 tầng, sao tôi không phải hộ nghèo”

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một hộ gia đình thôn Tương Chúc cũng có nhà 3 tầng, con trai mắc bệnh hiểm nghèo, phải nuôi mẹ già con nhỏ nhưng không thuộc diện hộ nghèo.

    (ĐSPL) - Một hộ gia đình thôn Tương Chúc cũng có nhà 3 tầng, con trai mắc bệnh hiểm nghèo, phải nuôi mẹ già con nhỏ nhưng không thuộc diện hộ nghèo.

    [mecloud]z59vFMaLap[/mecloud]

    Liên quan tới vụ việc Bí thư Chi bộ thôn Tương Chúc (xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) Vũ Văn Quy thuộc diện hộ nghèo dù có nhà 3 tầng, có xe taxi riêng kinh doanh. Một người dân trong thôn thắc mắc mình cũng có nhà 3 tầng sao không thuộc diện hộ nghèo.

    Đó là trường hợp của gia đình anh Nguyễn Văn Bình (42 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nguyệt Ánh (38 tuổi), người thôn Tương Chúc.

    Chia sẻ với PV, anh Bình cho hay gia đình mình có nhà 3 tầng nhưng điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn, một mình anh phải nuôi vợ con cùng người mẹ già yếu.

    Anh Bình chia sẻ với PV Báo Đời sống & Pháp luật.

    “Bản thân tôi mắc bệnh phổi phải chữa trị, kinh tế chính của gia đình phụ thuộc vào đồng lương 2 triệu làm bảo vệ của tôi. Con trai tôi - bé Nguyễn Bình Minh (5 tuổi) mắc bệnh hiểm nghèo (bệnh tiểu cầu) phải thường xuyên đi viện chữa trị. Còn vợ vì chăm con nên cũng không làm gì ra tiền. Trên tôi còn có mẹ già cần phải chăm sóc. Cả gia đình 4 con người đều phải trông cậy vào đồng lương làm bảo vệ của tôi” – anh Bình cho biết.

    Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm ngoái (2014) anh Bình đã nộp đơn xin xét duyệt hộ nghèo tuy nhiên vẫn chưa được nằm trong danh sách.

    “Cán bộ thôn cho biết nhà tôi chỉ là hộ cận nghèo thôi” – anh Bình nói.

    [mecloud]urVVd7m1vg[/mecloud]

    Nói về hộ gia đình ông Bí thư Chi bộ thôn Vũ Văn Hiệp thuộc diện hộ nghèo, anh Bình cho biết:

    “Bản thân tôi cũng không dám bình luận gì vì không biết nội tình sự việc, nhưng có điều tôi thắc mắc là nhà ông Quy cũng 3 tầng và thuộc diện hộ nghèo, còn nhà tôi cũng 3 tầng, con trai cũng lâm bệnh hiểm nghèo nhưng sao chưa được xét duyệt”.

    Trong thời gian tới, nguyện vọng của anh Bình là mong muốn được nằm trong diện hộ nghèo như gia đình ông Quy để được hưởng những chính sách của Đảng và Nhà nước.

    Chị Hồng, hàng xóm nhà anh Bình cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Bình rất khó khăn. Cả nhà 4 miệng ăn chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi anh đi làm bảo vệ. Ngôi nhà 3 tầng này cũng chỉ là cái vỏ, nếu xét duyệt hộ nghèo thì nhà anh Bình mới xứng đáng”.

    Chị Hồng cho biết thêm, gia đình ông Quy thuộc diện hộ nghèo là không chính xác, bởi theo chị nhiều hộ gia đình còn khó khăn hơn ông Quy nhưng vẫn không được thuộc diện hộ nghèo.

    Bà Thái, chị dâu anh Đàm Công Quỳnh cho rằng: “Việc nhà ông Quy là hộ nghèo khiến cả thôn dị nghị, bản thân tôi cũng thấy rằng nhà ông ấy không nghèo. Bởi so với nhiều nhà thì đó là nhà giàu chứ không phải nhà nghèo”.

    Trước đó, trả lời PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Vũ Văn Ngợi – trưởng thôn Tương Chúc cho biết việc đưa ông Quy vào danh sách hộ nghèo để gửi lên xã chủ yếu là quyết định nghiêng về góc độ “tình cảm”.

    “Trong chuyện này, tôi cũng nghiêng nhiều về góc độ tình cảm. Vì xét thấy điều kiện của gia đình ông Quy cũng có nhiều khó khăn nên tôi lựa chọn để động viên ông Quy yên tâm công tác” – ông Ngợi nói.

     Xuân Tùng - Cảnh Kỳ - Hải Đăng

    [mecloud]k29AiByGNb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-co-nha-3-tang-sao-toi-khong-phai-ho-ngheo-a121308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.