+Aa-
    Zalo

    Ông bố 9x xin việc giữa đường để mua sữa cho con: Đã có DN ngỏ ý giúp đỡ

    ĐS&PL (ĐSPL) – Một doanh nghiệp có địa chỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bày tỏ mong muốn giúp đỡ cá nhân Phùng Đức Ninh có được một công việc ổn định để nuôi sống bản thân.
    (ĐSPL) – Một doanh nghiệp có địa chỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bày tỏ mong muốn giúp đỡ cá nhân Phùng Đức Ninh có được một công việc ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình.
    [mecloud]bdgXDgzF2t[/mecloud]
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, sáng 17/8, người dân đi qua khu vực đường Cầu Giấy (đoạn ngã tư giao đường Láng– Hà Nôị) không khỏi bất ngờ trước hành động của Phùng Đức Ninh (sinh năm 1990, quê Lương Tài, Bắc Ninh), ông bố 9x đã cầm tấm biển khổ lớn ghi dòng chữ: “Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là Bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con. Bạn cần tuyển tôi”. Tấm bảng xin việc của nam sinh trên không quên ghi thêm địa chỉ gmail liên hệ: [email protected].

    Ông bố trẻ Phùng Đức Ninh đã có "Mạnh Thường Quân" giúp đỡ.

    Ngay sau khi trường hợp của ông bố sinh năm 1990 được đăng tải, đã có rất nhiều phản ứng tích cực từ phía cộng đồng. Nhiều người tỏ ra đồng cảm trước hành động của chàng cử nhân thất nghiệp, tất cả vì mục đích cao đẹp là mua sữa cho con gái mới sinh.
    Mới đây, ông bố trẻ Phùng Đức Ninh có thể đón nhận tin vui khi  một doanh nghiệp có địa chỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã liên hệ với tòa soạn báo Đời sống & Pháp luật, qua đó bày tỏ mong muốn giúp đỡ cá nhân Phùng Đức Ninh có được một công việc ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình.
    Vị đại diện doanh nghiệp này cho hay: “Chúng tôi biết đến trường hợp của bạn Phùng Đức Ninh sau khi đọc bài viết trên báo Đời sống & Pháp luật. Bản thân tôi rất khâm phục ý chí và nghị lực của Ninh. Dám nghĩ, dám làm, bỏ qua sĩ diện bản thân để tìm việc làm nuôi sống bản thân và gia đình. Đó là điều doanh nghiệp chúng tôi cần ở một nhân viên".
    Vị đại diện doanh nghiệp này cho biết thêm: “Tại sao nhiều người lại chỉ trích cậu ấy, Ninh hành động vì cuộc sống tương lai của mình, vì cô con gái mới sinh đang cần có sữa. Nhiều kẻ vì tiền mà bất chấp tất cả, nhưng Ninh đâu có làm điều gì vi phạm, bạn ấy không đáng bị lên án. Bạn ấy phải là người được ca ngợi.”
    Hiện PV đã liên hệ với Phùng Đức Ninh để báo “tin vui” cho ông bố trẻ, chia sẻ với chúng tôi Phùng Đức Ninh cho hay, mình cảm thấy mệt mỏi với những lời bình luận không hay của cộng đồng. Anh đã về quê và sẽ sớm lên Hà Nội để quyết định chuyện việc làm của mình.
    Trước đó, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, Ninh cho hay “Nhiều bạn bè của mình tốt nghiệp từ các trường đại học có uy tín nhưng đều phải vật lộn tìm việc để trang trải cuộc sống. Ai cũng được khuyến khích rằng hãy kiếm tấm bằng đại học loại giỏi đi, mọi thứ sẽ ổn. Nhưng thực tế thì không hề như thế".
    "Các bạn mình nhiều người đã phải làm công nhân để duy trì cuộc sống, bản thân mình cũng đã từng có ý nghĩ này. Nếu lâm vào bước đường cùng, có lẽ mình cũng phải chọn con đường làm công nhân để giải quyết gánh nặng gia đình, bỏ lỡ bao nhiêu năm đèn sách,”  - Ninh ngậm ngùi chia sẻ.
    Xuân Tùng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-9x-xin-viec-giua-duong-de-mua-sua-cho-con-da-co-dn-ngo-y-giup-do-a106802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.