Đà Nẵng bác thông tin du khách "chạy" khỏi thành phố, sân bay "vỡ trận"


Thứ 7, 25/07/2020 | 01:30


Mặc dù bộ Y tế chưa công bố ca nhiễm, nhưng trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực, không chính xác.

Mặc dù bộ Y tế chưa công bố ca nhiễm, nhưng trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực, không chính xác.

Ngay sau khi có thông tin Đà Nẵng có trường hợp nghi nhiễm Covid-19, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tử vong, du khách hủy tour, tìm cách rời Đà Nẵng khiến sân bay “vỡ trận”. Một số tài khoản đã đăng tải thông tin, hình ảnh ảnh sân bay Đà Nẵng đặc kín hành khách.

Tối 24/7, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết trên Người Đưa Tin Pháp luật, không có chuyện, bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 T.V.D (SN 1963, ngụ phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) đã tử vong. Trước đó vào chiều cùng ngày, xuất hiện tin đồn về ông D. đã tử vong sau 3 lần xét nghiệm dương tính Covid-19.

Đà Nẵng chủ động phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật)

Bà Yến chia sẻ: “Trong lúc này, mọi người chỉ nên tin vào thông tin chính thống, các báo, tạp chí và trang tin của thành phố. Đặc biệt, người dân không nên chia sẻ các thông tin không chính thống, dễ gây hoang mang dư luận”.

Với thông tin sân bay "vỡ trận", đại diện lãnh đạo sở Du lịch TP.Đà Nẵng khẳng định, những thông tin về việc du khách tìm cách “chạy” khỏi TP.Đà Nẵng là không chính xác.

Sau khi xuất hiện thông tin trên, sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã kiểm tra thông tin thì không có hiện tượng chen lấn, đổ dồn về sân bay. Theo ghi nhận, không có hiện tượng trả khách tour. Tất cả mọi thứ vẫn hoạt động bình thường. Sở Du lịch sẽ đề nghị Công an TP.Đà Nẵng phối hợp sở Thông tin và Truyền thông xử lý những người đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Trong khi đó, tin tức trên Vietnamnet, chiều 24/7, tại sân bay TP.Đà Nẵng mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, không có cảnh chen lấn như trên mạng xã hội. Một nhân viên sân bay cho biết, hôm nay, có đoàn khách của tập đoàn Sunhouse vừa kết thúc kỳ nghỉ trở về. Khi đoàn khách này đi thì mọi hoạt động lại diễn ra bình thường, không tăng chuyến.

Đại tá Trần Đình Chung, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, cho biết trên Zing, các lực lượng công an đang khẩn trương rà soát toàn bộ người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn.

Liên quan đến những tin đồn thất thiệt, ông Chung cho biết Công an Đà Nẵng sẽ xác minh, xử lý nghiêm khắc nhất, kể cả xử lý hình sự đối với cá nhân, tổ chức tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tâm lý người dân và du khách.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-bac-thong-tin-du-khach-chay-khoi-thanh-pho-san-bay-vo-tran-a332116.html