Đà Nẵng chính thức hết trường hợp nghi nhiễm Covid-19


Thứ 6, 21/02/2020 | 08:40


Cùng sự kiện

Tính tới thời điểm hiện tại, Đà Nẵng chính thức hết bệnh nhân nghi nhiễm virus corona khi hai trường hợp cuối cùng đã được xuất viện.

Tính tới thời điểm hiện tại, Đà Nẵng chính thức hết bệnh nhân nghi nhiễm virus corona khi hai trường hợp cuối cùng đã được xuất viện.

Ngày 21/2, sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, bệnh viện Phổi đã cho xuất viện 1 trường hợp người nước ngoài, quốc tịch Trung Quốc và 1 người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19.

Trước đó, cả 2 người này nghi nhiễm Covid-19 nên được đưa vào theo dõi. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cả 2 đều có kết quả âm tính. Đây là 2 trường hợp cuối cùng nghi nhiễm Covid-19 được theo dõi tại bệnh viện ở Đà Nẵng, báo Người Đưa Tin thông tin.

Đà Nẵng hết người nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Người Đưa Tin

Cũng theo sở Y tế Đà Nẵng, ngày 20/2, trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 54 tàu bay, 2 tàu biển với 3.809 người nhập cảnh. Trong đó, có 610 người phải khai báo y tế.

Mặc dù đến nay, TP.Đà Nẵng đã hết người nghi nhiễm Covid-19 được theo dõi ở bệnh viện, nhưng sở Y tế khẳng định không được lơ là, vẫn phải theo dõi vì dịch bệnh rất phức tạp.

Liên quan đến thông tin một du khách Hong Kong (Trung Quốc) nhiễm Covid-19 từng đến du lịch Đà Nẵng trong thời gian ủ bệnh, sở Y tế Đà Nẵng cho biết đang theo dõi thông tin về trường hợp này.

Cụ thể, tối 17/2, sở Y tế Hong Kong cho biết đặc khu này có thêm 3 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, trong đó có một người đàn ông 45 tuổi đã đến Việt Nam du lịch trong thời gian ủ bệnh. Người đàn ông này là bệnh nhân thứ 59 ở Hong Kong, sống tại Tsz Wan Shan, Cửu Long và đang được điều trị tại Bệnh viện Queen Elizabeth.

Theo thông tin từ phía Hong Kong, bệnh nhân này đã đến Đà Nẵng từ ngày 30/1 đến ngày 1/2, tức đang trong thời gian ủ bệnh. Bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng sốt, đau họng từ ngày 12/2 và đi khám ngày hôm sau.

Đến ngày 16/2, bệnh nhân có kết quả dương tính Covid-19. Đáng nói, bệnh nhân sống cùng vợ và ba con gái, tuy nhiên người nhà không có triệu chứng bệnh.

Xác nhận với PV báo Tuổi Trẻ, bà Ngô Thị Kim Yến - giám đốc sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn làm báo cáo cụ thể về nội dung này và nêu quan điểm về chuyên môn y tế.

"Khó khăn hiện nay là phía Hong Kong không công bố tên tuổi cụ thể của bệnh nhân. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng có báo cáo sớm nhất để công bố cho người dân yên tâm", bà Yến nói.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-chinh-thuc-het-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-a312517.html