Đà Nẵng họp quyết vụ đoàn du khách Hàn Quốc đến từ vùng dịch không chịu cách ly


Thứ 3, 25/02/2020 | 02:29


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sẽ chủ trì họp, lấy ý kiến các ngành về việc cách ly đoàn du khách Hàn Quốc đến vùng dịch tại Daegu.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng sẽ chủ trì họp, lấy ý kiến các ngành về việc cách ly đoàn du khách Hàn Quốc đến vùng dịch tại Daegu.

Sáng 25/2, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, đầu giờ sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sẽ chủ trì buổi họp với các ngành chức năng liên quan đến nội dung cách ly 20 du khách Hàn Quốc.

"Do hôm qua mình chưa chuẩn bị được khách sạn để đưa họ về. Trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sẽ họp để quyết vấn đề cách ly của đoàn khách trên. Tiếp tục ở lại Bệnh viện Phổi hay đi cách ly riêng ở khách sạn sẽ do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết, ngành y tế không thể quyết việc này được" - ông Hồng nói thêm.

Xe chở hành khách về khu cách ly. Ảnh: NĐT

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP Đà Nẵng cũng xác nhận, sáng 25/2, Chủ tịch UBND TP sẽ chủ trì họp, lấy ý kiến các ngành về việc cách ly đoàn khách Hàn Quốc nói trên.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 24/2, chuyến bay từ TP.Daegu, Hàn Quốc về TP.Đà Nẵng chở tổng cộng 80 hành khách, trong đó, có 58 người Việt, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, bác sỹ Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi cho biết, nhóm du khách Hàn Quốc lúc đưa đến bệnh viện này đã không đồng ý ở lại khu cách ly. Một số người muốn về nước, một số khác lại nuốn cách ly tại khách sạn…

Do đó, sở Y tế đã liên hệ 1 khách sạn ở quận Sơn Trà để chuyển nhóm du khách Hàn Quốc đến. Phía thành phố sẽ trả toàn bộ chi phí. Cùng lúc này, nhóm du khách nghe thông tin có 1 người đi cùng chuyến bay bị sốt nên không muốn về khách sạn.

Sau đó, chỉ đến khi chính quyền TP Đà Nẵng cùng nhân viên đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam giải thích, nhóm khách Hàn mới chấp thuận vào khu cách ly. Họ đồng thuận sang khách sạn ở quận Sơn Trà.

Tuy nhiên, lúc này, phía khách sạn lại từ chối tiếp nhận nhóm khách. Bệnh viện Phổi cho nhóm khách ăn nhẹ trong khi chờ phương án tiếp theo.

Đến 18h cùng ngày, phương án được đưa ra là cho nhóm khách này đến khách sạn 4 sao ở quận Hải Châu.

Đến 22h30 cùng ngày, đại diện sở Truyền thông TP.Đà Nẵng xác nhận, nhóm khách Hàn Quốc vẫn đang cư trú tại bệnh viện Phổi.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-hop-quyet-vu-doan-du-khach-han-quoc-den-tu-vung-dich-khong-chiu-cach-ly-a312903.html