Đà Nẵng: Phát hiện giếng nước bỗng dưng tăng nhiệt, bốc khói mù mịt


Thứ 6, 10/02/2017 | 12:00


Cùng sự kiện

Giếng nước sinh hoạt của gia đình bà Liên bỗng nhiên tăng nhiệt độ, bốc khói ngun ngút khiến nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

Giếng nước sinh hoạt của gia đình bà Liên bỗng nhiên tăng nhiệt độ, bốc khói mù mịt, khiến nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem. 

Theo báo VnExpress, hơn 2 tuần nay, nhiều người dân thôn Phước Hưng (xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) kéo đến giếng nước nhà bà Phạm Thị Liên (50 tuổi) để chứng kiến việc nước múc lên từ giếng nóng bất thường, bốc khói.

Bà Liên cho biết, giếng được đào khoảng năm 1993, nhưng không có hiện tượng nóng bất thường. "Sáng mùng 1 Tết, tôi ra lấy nước dùng như mọi khi thì phát hiện giếng nước bốc khói, sờ tay thấy nước ấm", bà nói.

Tiếp tục đi múc thử nước ở 2 giếng gần đó, bà Liên không thấy hiện tượng tương tự. Vào ban sáng, bà Liên dùng nhiệt kế đo được nhiệt độ nước là 38 độ C. Theo lời bà, ban đêm khói từ giếng bốc lên nhiều hơn, nhiệt độ của nước giếng vào buổi tối rất cao.

Giếng nước bốc khói khi được khuấy lên - Ảnh: báo VnExpress

Cùng đưa tin về hiện tượng này, báo Lao Động dẫn lời ông Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, sáng 10/2, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, ông đã cử cán bộ xã cùng Sở TNMT xuống nhà bà Liên để lấy mẫu nước xét nghiệm. Trước mắt, ngành chức năng khuyến cáo gia đình bà Liên không nên sử dụng nước dưới giếng.

Giếng nước bỗng nhiên sôi khiến cả làng xôn xao - Ảnh: báo VTC News.

“Trên địa bàn xã từ trước đến nay chưa từng phát hiện giếng nước nóng hoặc một suối nước nóng nào. Việc giếng nước bỗng nhiên nóng bất thường có hại hay không phải chờ khoảng 2 ngày nữa mới có kết luận chính thức” – ông Phát thông tin.

Được biết, tại xã Hòa Phú - cách khu vực phát hiện giếng nước nóng của bà Liên khoảng 15km, hiện đang có một suối nước nóng và khu vực này đã được TP. Đà Nẵng đồng ý mở rộng thành khu du lịch.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phat-hien-gieng-nuoc-bong-dung-tang-nhiet-boc-khoi-mu-mit-a180488.html