Đà Nẵng: Sập giàn giáo công trình 33 tầng, 4 người bị thương nặng


Thứ 5, 12/01/2017 | 00:32


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nhóm công nhân đang đổ bê tông phần mái của công trình cao ốc 33 tầng ở TP Đà Nẵng thì bất ngờ bị sập giàn giáo, khiến 4 người gặp nạn.

(ĐSPL) – Nhóm công nhân đang đổ bê tông phần mái của công trình cao ốc 33 tầng ở TP Đà Nẵng thì bất  ngờ bị sập giàn giáo, khiến 4 người gặp nạn.

Theo tin tức trên báo VnExpress, khoảng 21h ngày 11/1, giàn giáo trong công trường thi công khu nghỉ dưỡng Luxury Apartment (đường Hoàng Sa giao với đường Trần Đình Đàn, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bất ngờ đổ sập, gây tiếng động mạnh.

Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, vào thời điểm trên nhiều người hoảng hốt khi chứng kiến vụ tai nạn lao động xảy ra. Công trình dự kiến cao 33 tầng lúc đó có hàng chục công nhân thi công. Theo các nhân chứng, trong lúc công nhân đổ bê tông thì bất ngờ giàn giáo đổ sập.

Tin trong nước - Đà Nẵng: Sập giàn giáo công trình 33 tầng, 4 người bị thương nặng

Hiện trường vụ sập giàn giáo ở TP. Đà Nẵng. (Ảnh: VnExpress)

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều xe cứu hỏa, xe cấp cứu cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Thông tin ban đầu, có ít nhất 4 người bị thương đã được chuyển vào bệnh viện.

Một số công nhân phản ánh, có thể còn thêm nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát trong khi hiện trường vụ việc bị phong tỏa trong đêm. Lực lượng cứu hộ phải dùng đèn pha công suất lớn rọi vào các góc khuất để đảm bảo không còn ai mắc kẹt.

Đến 23h cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng giải quyết vụ việc. Ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị cơ quan chức năng, Sở Xây dựng thành phố nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, ra soát toàn bộ quy trình thi công khu vực sàn nói trên.

Ông Phan Anh Sơn, đại diện đơn vị tư vấn giám sát của dự án, cho biết có 4 người bị thương trong vụ tai nạn. Trong đó, 2 người bị thương nặng. Vị trí bị sập thuộc phần mái che công trình đang thi công, có độ cao chừng 9m.

Theo thông tin trên website của dự án, công trình nằm ở vị trí đẹp của Đà Nẵng khi tọa lạc ngay mặt biển Mỹ Khê, gồm các tầng thương mại, căn hộ cao cấp... Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam. Dự án khởi công vào tháng 7/2015 và sẽ bàn giao từ quý I/2017.

Điều 5. Nguyên tắc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (Luật An toàn, Vệ sinh lao động năm 2015)

1. Bảo đảm quyền của người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động.

2. Tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động; ưu tiên các biện pháp phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong quá trình lao động.

3. Tham vấn ý kiến tổ chức công đoàn, tổ chức đại diện người sử dụng lao động, Hội đồng về an toàn, vệ sinh lao động các cấp trong xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật, chương trình, kế hoạch về an toàn, vệ sinh lao động.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-sap-gian-giao-cong-trinh-33-tang-4-nguoi-bi-thuong-nang-a177961.html