+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng, TP.HCM: Vẫn đóng cửa vũ trường, quan bar, karaoke

    ĐS&PL Tại Đà Nẵng và TP.HCM, trừ vũ trường, karaoke và quán bar, tất cả các dịch vụ không thiết yếu khác đều được mở cửa hoạt động trở lại.

    Tại Đà Nẵng và TP.HCM, trừ vũ trường, karaoke và quán bar, tất cả các dịch vụ không thiết yếu khác đều được mở cửa hoạt động trở lại.

    Người Lao động đưa tin, căn cứ theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 7/5 về việc thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới, chiều 8/5, tại cuộc họp trực tuyến giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu cho biết trừ vũ trường, karaoke và quán bar, tất cả các dịch vụ không thiết yếu khác đều được mở cửa trở lại từ ngày 8/5.

    Vũ trường, quán bar và dịch vụ karaoke vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Ảnh minh họa

    Phó Chủ tịch UBND TP cũng cho biết các cơ sở tôn giáo được tiến hành các nghi lễ trở lại, các cuộc họp đông người cũng sẽ được tổ chức bình thường. Việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng vẫn là bắt buộc đối với mọi người.

    Chiều cùng ngày, theo Tiền Phong, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có thông báo mới với nội dung tương tự.

    Theo đó, Đà Nẵng sẽ dỡ bỏ giãn cách và giới hạn số chỗ trên phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe khách, tàu thủy, tàu hỏa…). Mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở, sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn thì chỉ yêu cầu sát khuẩn tay. Tuy nhiên, chưa cho mở lại vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke.

    Ngoài ra, các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay cho hoạt động trở lại. Các cơ sở khám chữa bệnh trở lại hoạt động bình thường, bảo đảm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

    Đà Nẵng không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học; không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Nhà trường tăng cường thực hiện các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm phòng, lớp học thông thoáng, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-tphcm-van-dong-cua-vu-truong-quan-bar-karaoke-a322641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan