+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng xử phạt 2 người không đeo khẩu trang

    ĐS&PL Cơ quan chức năng vừa quyết định xử phạt hành chính 2 người không đeo khẩu trang nơi công cộng tại TP. Đà Nẵng.

    Cơ quan chức năng vừa quyết định xử phạt hành chính 2 người không đeo khẩu trang nơi công cộng tại TP. Đà Nẵng.

    Sáng ngày 30/3, ông Lê anh- Chủ tịch UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, ngày 29/3, lực lượng chức năng của quận đã xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng giữa mùa dịch Covid-19.

    Đa số người dân lẫn du khách ở Đà Nẵng đều thực hiện nghiêm quy định mang khẩu trang khi ra đường hoặc đến nơi công cộng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Việc xử phạt nói trên được lực lượng chức năng thực hiện trong khi làm nhiệm vụ rà soát một quán cà phê ở phường Hòa Cường Nam và đã phát hiện chủ quán và một vị khách không mang khẩu trang.

    2 người này đã nhận mức xử phạt hành chính 200.000 đồng/người, theo quy định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

    Theo ông Lê Anh, việc xử phạt là nhằm nhắc nhở, răn đe người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng. Những ngày tới quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các phường triển khai các công tác phòng chống dịch COVID-19 theo hướng quyết liệt, nhất là nhắc nhở, phạt răn đe các trường hợp không chấp hành mang khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, cửa hàng, hàng quán mở cửa phục vụ khách hàng tại chỗ…

    UBND quận Hải Châu đã giao Phòng Tư pháp chuẩn bị sẵn các mẫu quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch để các địa phương tiến hành xử phạt phổ biến hơn trong thời gian đến.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xu-phat-2-nguoi-khong-deo-khau-trang-a317419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan