Đại biểu Ksor H’Bơ Khăp không tái ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV


Thứ 7, 13/03/2021 | 03:55


Cùng sự kiện

Bà Ksor H’Bơ Khăp được đánh giá là người thẳng thắn, quyết liệt trên nghị trường với nhiều phát biểu dậy sóng, luôn hết lòng vì công việc.

Bà Ksor H’Bơ Khăp được đánh giá là người thẳng thắn, quyết liệt trên nghị trường với nhiều phát biểu dậy sóng, luôn hết lòng vì công việc.

Đại biểu Quốc hội Ksor H’Bơ Khăp. Ảnh: VTC News

Ngày 12/3, đại biểu Quốc hội Ksor H’Bơ Khăp (hay còn gọi là Ksor Phước Hà) - Trưởng Công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai - xác nhận không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026).

Bà Ksor H’Bơ Khăp chia sẻ: “Việc này ở địa phương không cơ cấu, ngành mình cũng không cơ cấu đại biểu Quốc hội. Mình cũng muốn chuyên tâm phục vụ trong ngành công an". 

Cũng theo Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai, các ĐBQH tỉnh Gia Lai gồm: Ông Hồ Văn Niên - Trưởng đoàn, Bí thư tỉnh uỷ Gia Lai, Uỷ viên uỷ Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; ông Đinh Duy Vượt, Phó trưởng Đoàn, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Rơ Mah Tuân; Chính uỷ Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và bà Ksor H’Bơ Khăp (Ksor Phước Hà) - Trung tá, Trưởng Công an thị xã AyunPa, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đều không tái cử ĐBQH khoá XV.

Bà Ksor H’Bơ Khăp là một trong những đại biểu có phát ngôn ấn tượng được nhân dân quan tâm và làm nóng nghị trường trong thời gian qua.

Bà có những bài phát biểu, trực tiếp chất vấn, tranh luận thẳng thắn với Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường về diện tích rừng, xử lý pin năng lượng mặt trời, thủy điện...

Bà Ksor H’Bơ Khăp là người dân tộc Gia Rai, quê ở xã Ia Trok, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Bà Ksor H’Bơ Khăp tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, trình độ chuyên môn thạc sĩ Luật, hiện mang quân hàm Trung tá, đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-bieu-ksor-hbo-khap-khong-tai-ung-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-a359048.html