Đại biểu Quốc hội kỳ vọng hai tân thành viên Chính phủ tạo đột phá


Thứ 6, 27/10/2017 | 00:51


"Hy vọng tân Bộ trưởng Bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ có những cải cách, đổi mới trong điều hành; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân".

'Hy vọng tân Bộ trưởng Bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ có những cải cách, đổi mới trong điều hành; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân'

Ngày 26/10, Quốc hội đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thể giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT và ông Lê Minh Khái giữ chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ.

Đại biểu Hà Sỹ Đồng (đoàn Quảng Trị) nhấn mạnh, đây là hai vị trí quan trọng và ông hy vọng hai thành viên Chính phủ mới cố gắng thực hiện tốt những chức trách nhiệm vụ, xứng đáng niềm tin của cử tri, của Quốc hội; khắc phục những hạn chế, có những đột phá, cải cách, đổi mới trong điều hành; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, của Quốc hội, hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới.

Với tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, vị đại biểu đoàn Quảng Trị hy vọng trên cương vị mới sẽ rà soát đánh giá lại và có những điều chỉnh về BOT cho phù hợp để phát huy hiệu quả.

Bày tỏ đặt niềm tin vào các thành viên Chính phủ vừa được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) cho rằng, những cán bộ này đã có thời gian rèn luyện và có các điều kiện để có thể làm tốt công việc của mình.

“Công việc trong gian tới còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng với những gì đã thể hiện, tôi tin họ sẽ làm tốt nhiệm vụ trên cương vị mới” – đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói.

Đại biểu Bùi Sỹ Lợi (đoàn Thanh Hóa) thì nhấn mạnh, tân Bộ trưởng GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ từng là Thứ trưởng Bộ GTVT và Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước được phân công làm Bí thư Tỉnh uỷ, được các đại biểu đánh gia cao.

Đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng

"Hiện giao thông vận tải đang là một trong ba điểm nghẽn của nền kinh tế, là một trong ba khâu đột phá mà cả hệ thống chính trị cần tập trung tháo gỡ" - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.

“Đây là những cán bộ đi rất bài bản từ Trung ương đến địa phương, được rèn luyện, có phẩm chất, có năng lực và quan trọng là đã qua thực tiễn chứng minh được khả năng. Tôi kỳ vọng hai hai thành viên Chính phủ mới sẽ đóng góp vào sự phát triển của đất nước” – đại biểu đoàn Thanh Hoá bày tỏ.

Ông Bùi Sỹ Lợi cũng mong rằng tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ xử lý dứt điểm những vấn đề tồn đọng của BOT; Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra phát huy được yêu cầu, đặc biệt tập trung cho công cuộc phòng chống tham nhũng, lấy lại niềm tin của nhân dân.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (đoàn Quảng Bình) thì cho rằng, tân Bộ trưởng Bộ GTVT được bổ nhiệm trong thời điểm hơi khó khăn và thời gian còn hơn nửa nhiệm kỳ, nhưng điểm thuận lợi ông là nguyên là Thứ trưởng Bộ GTVT nên việc tiếp cận công việc sẽ nhanh hơn.

"Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về thời gian báo cáo kết quả thanh tra, kịp thời ban hành và công khai kết luận Thanh tra, cố gắng khắc phục việc chậm, hoãn công bố kết luận Thanh tra" - Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái

Liên quan lĩnh vực thanh tra, thời gian qua ngành này vào cuộc rất tích cực, nhất là góp phần phòng chống tiêu cực. Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế tồn tại nên đại biểu Nguyễn Ngọc Phương hy vọng người đứng đầu ngành sẽ có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Cũng liên quan đến lĩnh vực thanh tra, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TPHCM) cho rằng khối lượng công việc của ngành rất nặng nề. Bởi, với những vụ việc phức tạp, nghiêm trọng cần làm chặt chẽ, đến nơi đến chốn. Mặt khác, phải đảm bảo không được nhũng nhiễu, có hành vi tiêu cực hay tạo ra phiền hà cho doanh nghiệp, đơn vị được thanh tra.

“Quốc hội khi bỏ phiếu phê chuẩn là tin tưởng và chờ đợi người mới làm tốt hơn, hiệu quả hơn” – đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-bieu-quoc-hoi-ky-vong-hai-tan-thanh-vien-chinh-phu-tao-dot-pha-a206794.html