Đắk Lắk: Sử dụng hồ sơ giả để vận chuyển gỗ lậu đi tiêu thụ


Thứ 5, 27/02/2020 | 03:11


Cùng sự kiện

Tài xế thừa nhận, sử dụng hồ sơ giả có xác nhận của chính quyền xã để chở ô tô tải gỗ lậu từ Đắk Lắk đi Tây Ninh với giá vận chuyển thuê hơn 10 triệu đồng.

Tài xế thừa nhận, sử dụng hồ sơ giả có xác nhận của chính quyền xã để chở ô tô tải gỗ lậu từ Đắk Lắk đi Tây Ninh với giá vận chuyển thuê hơn 10 triệu đồng.

Số gỗ được lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: VTC News

Ngày 26/2, phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Ea H’leo để tiếp tục điều tra, xử lý một vụ dùng hồ sơ giả để vận chuyển gỗ lậu.

Trước đó vào khoảng 1h cùng ngày, từ nguồn tin báo, tổ công tác thuộc phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra hiệu lệnh dừng xe tải biển kiểm soát 77C-068.57, đang lưu thông tại khu vực thôn 3, xã Ea Sol, huyện Ea H'leo để kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe có khoảng 21m3 gỗ, chưa rõ chủng loại.

Lúc này tài xế ô tô Nguyễn Đức Sơn (SN 1989, ngụ thôn 3, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) đã xuất trình cho tổ công tác 01 bộ hồ sơ để chứng minh nguồn gốc của của số lâm sản trên. Trên các tài liệu đều có xác nhận của UBND xã Chư Hreng, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Tuy nhiên, qua kiểm tra nhanh, lực lượng công an phát hiện hồ sơ gỗ không trùng khớp với số gỗ trên xe, có dấu hiệu giả mạo. Qua đấu tranh khai thác, Sơn thừa nhận số gỗ trên phương tiện được bốc từ xã Ea Wy (huyện Ea H’leo) chứ không phải ở tỉnh Kon Tum.

Đồng thời, tài xế Sơn khai chở thuê cho một người đàn ông lạ mặt gần 40 tuổi (chưa rõ nhân thân lai lịch), được người này cam kết trả công 500.000 đồng/m3 nếu vận chuyển trót lọt từ tỉnh Đắk Lắk đi Tây Ninh. Bộ hồ sơ giả cũng là của người này giao.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, mở rộng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-su-dung-ho-so-gia-de-van-chuyen-go-lau-di-tieu-thu-a313200.html