+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Tìm 2 người đi cùng taxi với người tiếp xúc gần bệnh nhân số 51 nhiễm Covid-19

    ĐS&PL 2 người đi cùng taxi với người tiếp xúc gần bệnh nhân số 51 cần nhanh chóng đến liên hệ với ngành y tế để được chăm sóc y tế và hướng dẫn cách ly theo quy định.

    2 người đi cùng taxi với người tiếp xúc gần bệnh nhân số 51 cần nhanh chóng đến liên hệ với ngành y tế để được chăm sóc y tế và hướng dẫn cách ly theo quy định.

    Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

    VOV đưa tin ngày 15/3, ngành y tế Đắk Lắk đã thực hiện cách ly một người dân tên T.V.T. tại xã Ea R’Bin, huyện Lắk, sau khi phát hiện trường hợp này đi cùng chuyến bay từ Qatar về Hà Nội với bệnh nhân số 51 vào ngày 13/3.

    Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đã tiến hành cách ly 20 trường hợp ngồi 5 hàng ghế liền kề với T.V.T trên chuyến bay từ Hà Nội vào Đắk Lắk và lái xe taxi chở người này từ sân bay về nhà.

    Tuy nhiên, quá trình điều tra dịch tễ cho thấy, chiếc taxi sau khi chở T.V.T. về xã Ea R’Bin, huyện Lắk, đã chở thêm 6 hành khách ở huyện Lắk và thành phố Buôn Ma Thuột. Hiện các cơ quan chức năng đã liên lạc được 4 hành khách, còn lại 2 người vẫn chưa liên lạc được để hướng dẫn cách ly theo quy định.

    Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo, 2 hành khách này  cần nhanh chóng đến liên hệ với ngành y tế để được chăm sóc y tế và hướng dẫn cách ly theo quy định.

    Trong một diễn biến khác liên quan tới dịch Covid-19, Zing,vn cho biết, tối 14/3, thông tin từ Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM - nơi tiếp nhận trường hợp mắc Covid-19 thứ 53 tại TP.HCM cho biết cuối giờ trưa 13/3, bệnh nhân này đã tới đây khám.  

    Qua trích xuất camera, bệnh viện ghi nhận người này đi bằng xe hơi, đi bộ vào trong. Ngoài nhân viên y tế, bệnh nhân không tiếp xúc người bệnh nào khác.

    Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM đã tiến hành khử trùng toàn bộ khoa Khám bệnh và các khu vực liên quan, đồng thời cách ly các y, bác sĩ và nhân viên đã tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 53 theo đúng hướng dẫn của Trung tâm Y tế quận 3 và Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM.

    Về bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 52, người này hiện sức khoẻ đã ổn định, không sốt. 6/8 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân số 52 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, gồm bố, mẹ, bà nội, em trai, bạn gái của em trai và người lái taxi đưa bệnh nhân thứ 52 từ sân bay Nội Bài về Hạ Long trong sáng 9/3.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-tim-2-nguoi-di-cung-taxi-voi-nguoi-tiep-xuc-gan-benh-nhan-so-51-nhiem-covid-19-a315423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan