Đăng tin giả bôi nhọ cơ quan báo chí và xúc phạm vong linh các chiến sĩ công an hy sinh vì nhiệm vụ, cần xử lý nghiêm


Thứ 6, 10/01/2020 | 14:31


Cùng sự kiện

Thông tin sai sự thật về việc, Báo Đời sống & Pháp luật sử dụng một hình ảnh nhiều lần xuất hiện trên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người hiểu lầm.

Một vài cá nhân trên mạng xã hội đã bịa đặt, đưa ra thông tin và hình ảnh sai sự thật về việc Báo Đời sống & Pháp luật sử dụng một hình ảnh nhiều lần trong bài viết về sự hy sinh của chiến sĩ công an, sau đó lan truyền trên Facebook với nhiều bình luận bôi nhọ báo chí và xúc phạm vong linh người đã hy sinh.

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin bịa đặt do tài khoản Chu Mộng Long đăng tải ngày 9/1/2020 về việc, trang Đời sống & Pháp luật Online (địa chỉ https://www.doisongphapluat.com/) sử dụng một hình ảnh nhiều lần cho các bài viết khác nhau.

Tin trong nước - Đăng tin giả bôi nhọ cơ quan báo chí và xúc phạm vong linh các chiến sĩ công an hy sinh vì nhiệm vụ, cần xử lý nghiêm

Thông tin, hình ảnh sai sự thật về trang Đời sống & Pháp luật online do tài khoản Facebook Chu Mộng Long đăng tải.

Trong status này, tài khoản Chu Mộng Long cố tình ghép ảnh bài báo “Một chiến sỹ công an hy sinh khi vây bắt tội phạm ma túy” đăng tải ngày 4/10/2015 với ảnh một bài viết của trang điện tử Cánh cò (địa chỉ https://canhco.net/) đăng tải ngày 9/1/2020 có sử dụng hình ảnh giống với bài báo trên của trang Đời sống & Pháp luật Online.

Hình ảnh trong bài viết “Một chiến sỹ công an hy sinh khi vây bắt tội phạm ma túy” đăng tải ngày 4/10/2015.

Trên thực tế, bài báo “Một chiến sỹ công an hy sinh khi vây bắt tội phạm ma túy” đăng tải ngày 4/10/2015 sử dụng hình ảnh có ghi rõ nguồn từ Báo Đắk Nông điện tử, thể hiện vụ việc chiến sĩ đang công tác tại Công an huyện Đắk Nông hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ vào năm 2015.

Hình ảnh sử dụng trong và hiển thị bên ngoài của bài viết “Chiến sĩ công an hy sinh khi giúp dân chạy lũ ở Lâm Đồng” đăng tải ngày 10/8/2019.

Một bài báo khác có tên “Chiến sĩ công an hy sinh khi giúp dân chạy lũ ở Lâm Đồng”, cũng được tài khoản Chu Mộng Long nhắc đến trong status , đăng tải trên trang Đời sống & Pháp luật Online ngày 10/8/2019, sử dụng hình ảnh ghi rõ nguồn từ báo Tiền Phong, thể hiện hình ảnh các lực lực cứu hộ tích cực giúp đỡ người dân ở Lâm Đồng vượt qua khó khăn vì bị lũ lụt ảnh hưởng.

Báo Đời sống & Pháp luật khẳng định, trang Đời sống & Pháp luật Online không sử dụng một hình ảnh cho nhiều bài báo như thông tin tài khoản Chu Mộng Long đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Hành động đăng tin sai sự thật của tài khoản Facebook Chu Mộng Long đã bôi nhọ cơ quan báo chí, cũng như xúc phạm vong linh các chiến sĩ công an hy sinh vì nhiệm vụ. Đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm hành động này.

Ban Biên tập

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tin-gia-boi-nho-co-quan-bao-chi-va-xuc-pham-vong-linh-cac-chien-si-cong-an-hy-sinh-vi-nhiem-vu-can-xu-ly-nghiem-a307880.html