Đánh rơi cọc tiền có hơn 70 triệu đồng trên đường, nam thanh niên được người dân trả lại tài sản


Thứ 7, 17/10/2020 | 00:11


Cùng sự kiện

Thấy nam thanh niên đánh rơi cọc tiền trên đường, người dân đã trình báo cơ quan công an để trả lại tài sản chủ nhân.

Thấy nam thanh niên đánh rơi cọc tiền trên đường, người dân đã trình báo cơ quan công an để trả lại tài sản chủ nhân.

Mới đây, trong ngày 16/10, Công an xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết đã tổ chức trao trả số tiền 71,7 triệu đồng cho anh Lê Hồng Phong trú ấp 2, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh.

Đây là số tiền 3 người dân gồm bà Trần Thị Thanh Phượng, Mai Thị Thu Vân và ông Nguyễn Văn Trinh đã nhặt được khi đang lưu thông trên quốc lộ 13.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 chiều 12/10, khi bà Trần Thị Thanh Phượng, Mai Thị Thu Vân và ông Nguyễn Văn Trinh đang điều khiển xe máy trên đoạn đường quốc lộ 13, hướng từ huyện Lộc Ninh đi TP.HCM đến khu vực gần chùa Giác Ngạn (thuộc ấp 7, xã Lộc Thái) thì phát hiện một thanh niên chạy xe máy theo hướng cùng chiều đánh rơi một cọc tiền. Ngay lập tức, cả 3 người gọi to nhưng thanh niên điều khiển xe chạy nhanh nên không đuổi kịp. Sau đó, 3 người nhặt tiền rơi trên đất lại đếm được 71,7 triệu đồng và trình báo công an xã Lộc Thái.

Anh Phong nhận lại tài sản. Ảnh: TTXVN

Sau khi công an xã Lộc Thái thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin để tìm lại chủ nhân của số tiền, anh Lê Hồng Phong đã trực tiếp liên hệ với Công an xã. Qua xác minh, anh Phong đúng là chủ nhân của số tiền trên.

Nhận lại tài sản, anh Phong rất vui mừng, cảm ơn 3 người dân tốt bụng, đồng thời trao tặng 2 triệu đồng để ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 12/9, trên đường đi học về, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường trung học cơ sở Đông Tân, thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã nhặt được một chiếc túi xách. Khi mở ra, Minh thấy rất nhiều tiền cùng nhiều đồ vật khác. Minh đã quay lại trường để báo cáo với thầy, cô giáo.

Sau đó, người đánh rơi chiếc túi xách đã đi tìm và gặp được Minh. Chủ nhân của chiếc túi trên được xác định là chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa.

Theo chị Oanh cho biết, vào chiều qua 12/9, chị đi xe khách từ tỉnh Bắc Ninh về xã Đông Văn. Sau khi xuống xe, chị Oanh ghé vào vệ đường ngồi nghỉ ngơi để chờ người thân đến đón về nhà. Nhưng khi người nhà đến đón, chị lên xe máy và đã bỏ quên chiếc túi xách.

Về đến nhà, chị mới hốt hoảng phát hiện mình không cầm chiếc túi. Ngay lập tức, chị vội vã quay trở lại để đi tìm. Rất may nắm, chiếc túi trên được em Nguyễn Bình Minh đang cầm để đi vào trường học để báo cáo.

Chị Oanh cho biết, trong chiếc túi xách chứa hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Nhận lại túi, chị Oanh cảm ơn Minh và mong muốn tặng cháu chút tiền nhưng Minh nhất định không lấy.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-roi-coc-tien-co-hon-70-trieu-dong-tren-duong-nam-thanh-nien-duoc-nguoi-dan-tra-lai-tai-san-a342854.html