+Aa-
    Zalo

    Đào đất làm vườn, phát hiện 2 bộ hài cốt còn nguyên vẹn tại Thừa Thiên-Huế

    ĐS&PL Trong lúc đào đất làm vườn, một người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bất ngờ phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sĩ còn nguyên vẹn được bọc trong tăng, võng.

    Trong lúc đào đất làm vườn, một người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bất ngờ phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sĩ còn nguyên vẹn được bọc trong tăng, võng.

    Đào đất làm vườn, phát hiện 2 bộ hài cốt còn nguyên vẹn tại Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Dân Trí. 

    Theo báo Dân Trí, sáng 31/5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 của đơn vị cùng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Hương Trà tổ chức cất bốc và quy tập 2 bộ hài cốt liệt sĩ còn nguyên vẹn tại khu vực đồi Đạn, thôn Bình Thuận, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà.

    Thông tin về sự việc, báo Pháp Luật Việt Nam cho biết, ngày 29/5, trong lúc đang đào đất để làm vườn tại khu vực Đồi Đạn, anh Nguyễn Tín (trú tại Bình Điền) phát hiện thấy 1 hài cốt liệt sĩ có bọc tăng và dù bên ngoài nên đã nhanh chóng trình báo với cấp ủy chính quyền địa phương.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy quân sự thị xã Hương Trà đã phối hợ với Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để tiến hành đào bới và cất bốc hài cốt nói trên. Bên cạnh đó, trong quá trình tìm kiếm, đơn vị còn phát hiện thêm được 1 hài cốt khác.

    Được biết, cả 2 hài cốt đều được gói bằng tăng, võng ở bên ngoài vì vậy các bộ phận như xương sọ, răng và xương chân, cúc áo vẫn đang còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, hài cốt hai liệt sĩ được tìm thấy đều không có tên, không có quê quán.

    Các cán bộ, chiến sĩ Đội 192 vẫn đang tiếp tục tiến hành đào bới và tìm kiếm tại các khu vực xung quanh, đồng thời chuyển 2 hài cốt về nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế để tổ chức lễ an táng cho 2 liệt sĩ theo đúng quy định.

    Một số hình ảnh về hai bộ hài cốt liệt sĩ được phát hiện tại Thừa Thiên - Huế:

    Cả 2 bộ hài cốt được bọc trong tăng, võng còn khá nguyên vẹn. Ảnh: Dân Trí. 

    THỦY TIÊN (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dat-lam-vuon-phat-hien-2-bo-hai-cot-con-nguyen-ven-tai-thua-thien-hue-a277956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan