Đáp án, đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 tại TP.Hồ Chí Minh chuẩn và chính xác nhất


Chủ nhật, 02/06/2019 | 04:01


Đáp án, đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 tại TP. HCM. Cập nhật nhanh nhất đáp án môn Ngữ Văn vào lớp 10 tại TP. HCM trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đáp án, đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 tại TP.HCM. Cập nhật nhanh nhất đáp án môn Ngữ Văn vào lớp 10 tại TP.HCM trên trang Đời sống & Pháp luật.

(Ấn F5 để cập nhật nhanh nhất đáp án, đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 tại TP.HCM)


Gợi ý đáp án:

Sáng 2/6, hơn 80.000 học sinh ở TP.HCM đã làm bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10, với thời gian 120 phút.

Theo báo Thanh Niên, năm nay, TP.HCM có 80.237 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Trong đó có 74.180 TS đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường và 6.147 TS dự thi vào lớp 10 chuyên.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở GD&ĐT tổ chức 3.417 phòng thi cùng với sự tham gia của khoảng 11.000 giáo viên làm công tác thi.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày với lần lượt các môn thi là ngữ văn, ngoại ngữ, toán và môn chuyên, nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng trường, lớp chuyên.

Ông Trung cũng cho biết trên Vietnamnet, đề thi vào lớp 10 năm nay sẽ có những điều chỉnh như tăng đánh giá về kỹ năng, giảm lý thuyết, tập trung vào khả năng vận dụng kiến thức của học sinh. Sẽ không có những câu hỏi theo dạng ghi nhớ, xơ cứng mà đề thi sẽ mở, tiếp cận với các vấn đề xã hội, thời sự và gần gũi với học sinh.

Thí sinh dự thi vào lớp 10. Ảnh minh họa: Dân Trí

Đối với đề toán, trước những quan tâm của thí sinh về bài toán thực tế, lãnh đạo Sở cho hay, đề thi dành khoảng 3 điểm cho dạng toán này và đề cập đến kiến thức toán hoặc có thể là sinh học, hóa học, vật lý…

Tuy nhiên, những bài toán này không gây áp lực, không bắt buộc phải nhớ nhiều công thức, kiến thức chi tiết. Có thể trong đề sẽ nhắc lại công thức nhưng thí sinh cần hiểu kiến thức môn đó và vận dụng toán vào giải quyết câu hỏi, báo Thanh Niên cho biết.

Ngoài ra, theo Vietnamnet, năm nay, TP.HCM có hơn 15.000 học sinh tốt nghiệp lớp 9 nhưng không thi vào lớp 10. Các em không thi vào công lập thì có thể chọn trường ngoài công lập hay đăng ký đi học nghề. Ngoài ra, các em có thể chọn học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên. Việc này thể hiện đúng chủ trương phân luồng của thành phố.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-an-de-thi-mon-ngu-van-vao-lop-10-tai-tpho-chi-minh-chuan-va-chinh-xac-nhat-a278088.html