Đập thủy điện chứa hơn nửa triệu m3 nước có nguy cơ vỡ, di dời khẩn cấp người dân


Thứ 7, 31/08/2019 | 03:58


Lượng nước từ thượng nguồn đổ về lớn khiến hồ thủy lợi huyện Đắk Song có nguy cơ vỡ buộc các hộ dân phía hạ du phải di dời khẩn cấp trong đêm.

Lượng nước từ thượng nguồn đổ về lớn khiến hồ thủy lợi huyện Đắk Song có nguy cơ vỡ buộc các hộ dân phía hạ du phải di dời khẩn cấp trong đêm.

Lực lượng chức năng túc trực tại khu vực xảy ra sự cố - Ảnh: Dân trí

Dân trí đưa tin, đêm 30/8, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác các công trình thủy lợi tỉnh Đắk Nông cho biết, do mưa lớn kéo dài nên lượng nước đổ về lớn khiến công trình thủy lợi thôn 2, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song bị đe dọa vỡ.

Ngay trong đêm, chính quyền các cấp và lực lượng chức năng đã thông báo và di dời nhiều hộ dân phía dưới hạ lưu của hồ này đến nơi an toàn.

Trong khi đó, chia sẻ với Người lao động, vị lãnh đạo này cho biết thêm, đây là hồ thủy lợi phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp của địa phương, có dung tích khoảng hơn 600.000 m3 nước. Từ chiều ngày 30/8, thân đập này xuất hiện các vết nứt, bị thấm nước ra ngoài. Song song với việc di dời các hộ dân sinh sống phía dưới hạ du, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành hạ mực nước khẩn cấp, dùng bao cát để gia cố vị trí bị hỏng tại thân đập.

Như vậy, đây là sự cố về hồ chứa thứ 2 xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chỉ trong tháng 8.

Trước đó, đầu tháng 8, hồ chứa của nhà máy Thủy điện Đắk Kar (nằm trên 2 tỉnh Đắk Nông- Bình Phước) cũng xảy ra sự cố kẹt van xả tràn đe dọa vỡ đập. Hàng ngàn người dân đang sinh sống phía dưới hạ du thủy điện này phải di dời khẩn cấp.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-thuy-dien-chua-hon-nua-trieu-m3-nuoc-co-nguy-co-vo-di-doi-khan-cap-nguoi-dan-a291058.html