Đề nghị kỷ luật Chủ tịch hội nông dân nhận 600 triệu đồng để "chạy việc"


Thứ 2, 22/05/2017 | 13:29


Cùng sự kiện

Chủ tịch Hội nông dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) vừa bị đề nghị kỷ luật cách chức toàn bộ chức vụ trong Đảng, do nhận 600 triệu đồng của người dân để "chạy việc".

Chủ tịch Hội nông dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) vừa bị đề nghị kỷ luật cách chức toàn bộ chức vụ trong Đảng, do nhận 600 triệu đồng của người dân để "chạy việc".

Vào chiều ngày 22/5, trả lời PV báo Vietnamnet, ông Ngô Trung Việt- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ việc ông Võ Công Hùng (Chủ tịch Hội nông dân thị xã) người bị tố nhận hơn 600 triệu đồng chạy việc lên UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Đề nghị kỷ luật Chủ tịch hội nông dân nhận 600 triệu đồng để "chạy việc". Ảnh minh họa

Trước đó, người dân địa phương có đơn tố cáo, vào năm 2015, ông Hùng nhận 250 triệu đồng của một người phụ nữ tại xã Ea Toh để xin cho con trai vào học tại trường Cảnh sát PCCC trên địa bàn tỉnh. Trường hợp thứ 2 là một giáo viên tại thị xã Buôn Hồ tố cáo ông Hùng nhận 85 triệu đồng để xin cho con gái mới tốt nghiệp đại học vào làm việc trong cơ quan Nhà nước tại huyện Krông Năng. Trường hợp thứ 3 là bà L. (quê Lai Châu) tố cáo ông Hùng nhận 300 triệu đồng để xin cho con trai học trường Cảnh sát PCCC trên địa bàn tỉnh.

Các nạn nhân tố cáo, ông Hùng sau khi nhận tiền không xin được việc cũng không trả lại tiền.

Theo ông Việt, sau khi có kết quả xác minh, ban chấp hành Đảng bộ thị xã Buôn Hồ đã thống nhất hình thức cách chức toàn bộ chức vụ trong Đảng đối với ông Hùng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Hùng thừa nhận mình đã nhận tiền của 3 gia đình để lo cho con em vào học tại Trung cấp Cảnh sát PCCC và làm việc tại cơ quan địa chính xã. Tuy nhiên, ông chỉ là người trung gian vì sau khi nhận tiền đã đưa hết cho người phụ nữ tên Hương tại Buôn Ma Thuột.

Theo ông Hùng, sau khi không lo được việc, ông đã nhiều lần yêu cầu bà Hương trả lại tiền, nhưng đến nay vẫn chưa lấy lại được.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-ky-luat-chu-tich-hoi-nong-dan-nhan-600-trieu-dong-de-chay-viec-a191016.html