Đi bắt cá, lao động Việt Nam tại Trung Quốc bị nước cuốn tử vong


Thứ 2, 02/09/2019 | 09:03


Cùng với một số người bạn ra bờ sông bắt cá, không may người đàn ông bị trượt chân ngã rồi bị nước cuốn tử vong.

Cùng với một số người bạn ra bờ sông bắt cá, không may người đàn ông bị trượt chân ngã rồi bị nước cuốn tử vong.

Tin trong nước - Đi bắt cá, lao động Việt Nam tại Trung Quốc bị nước cuốn tử vong

Người đàn ông bị nước cuốn tử vong khi đi bắt cá. Ảnh minh họa 

Thông tin trên báo Người Lao Động, chiều 2/9, ông Nguyễn Đình Tuệ, Chủ tịch UBND xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận có một người dân của địa phương này vừa bị tử nạn khi đang đi lao động tại Trung Quốc.

Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Đ. (SN 1996, trú tại xóm 8, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh).

Cụ thể, vào ngày 30/8, anh Đ. đang làm việc tại Công ty TNHH điện Dayou Riuxin, thành phố Thanh Nguyên, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Do được nghỉ làm việc nên anh Đ. đã cùng với mấy người bạn ra bờ sông để bắt cá thì không may trượt chân ngã và bị nước cuốn trôi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bạn bè và chính quyền địa phương đã có gắng tìm kiếm thi thể nạn nhân, nhưng phải mất gần 3 ngày mới tìm thấy thi thể anh Đ..

Liên quan đến sự việc, báo Infonet cho hay, chính quyền địa phương đã ký xác nhận cho gia đình đi làm thủ tục để sang đón thi thể nạn nhân về. Do trùng vào cuối tuần và nghỉ lễ Quốc khánh nên phải đến thứ 3 (3/9) người nhà mới sang Trung Quốc được.

Được biết, vợ chồng Đàn cùng lao động ở Trung Quốc đã mấy năm nay và đã có một con gái tròn hai tuổi. Hiện vợ Đàn đang mang bầu 8 tháng và đã về nước để chờ sinh.

Dạ Hoa (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bat-ca-lao-dong-viet-nam-tai-trung-quoc-bi-nuoc-cuon-tu-vong-a291238.html