Di lý cựu Trưởng Phòng TN&MT Côn Đảo về bờ để phục vụ công tác điều tra


Thứ 3, 20/08/2019 | 14:45


Cùng sự kiện

Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Võ Thái Hòa, cựu Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo.

Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Võ Thái Hòa, cựu Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Côn Đảo.

Khu nhà nghỉ Sở Rẫy của cựu Trưởng phòng TN-MT huyện Côn Đảo Võ Thái Hòa. Ảnh: SGGP

Thông tin trên Sài Gòn giải phóng, ông Võ Thái Hòa (SN 1966, cựu Trưởng phòng TN&MT huyện Côn Đảo) bị khởi tố, bắt tạm giam với hành vi Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 

Ông Hòa sẽ được di lý về bờ để tạm giam, phục vụ công tác điều tra. Ngoài vụ việc trên, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ thêm một vài hành vi khác của bị can này. 

Khi đương chức trưởng Phòng TN&MT huyện Côn Đảo, ông Hòa đã đề nghị cấp sổ đỏ cho vợ mình mảnh đất rộng gần 2.000m2 ở đường Huỳnh Thúc Kháng, khu dân cư số 3 khi chưa đủ trình tự, thủ tục, không khách quan và có biểu hiện trục lợi cho gia đình.

Ngoài ra, gia đình ông Hòa lấn chiếm hơn 1.100m2 đất của Nhà nước tại đường Nguyễn Đức Thuận, xây dựng trái phép trên đất lấn chiếm hơn 630m2…

TTXVN đưa tin, vào cuối tháng 7/2018, trong quá trình rà soát lại việc xử lý trách nhiệm, áp dụng các hình thức kỷ luật Đảng đối với các tập thể, cá nhân sai phạm, Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu nhận thấy với trường hợp của ông Hòa, có dấu hiệu xử lý chưa đúng với mức độ, hành vi vi phạm. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan để xem xét, đánh giá. Đại diện các ngành đều thống nhất quan điểm chuyển tài liệu, hồ sơ có liên quan đến sai phạm của ông Hòa cho CQĐT của Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp nhận, thụ lý, tiến hành các thủ tục điều tra theo quy định của pháp luật. 

Tháng 1/2018, UBND huyện Côn Đảo cũng đã cách chức Trưởng phòng TN&MT đối với ông Võ Thái Hòa, chuyển ông Hòa sang làm chuyên viên Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Côn Đảo.

Đến đầu năm 2019, CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với ông Võ Thái Hòa.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-ly-cuu-truong-phong-tnmt-con-dao-ve-bo-de-phuc-vu-cong-tac-dieu-tra-a289552.html