+Aa-
    Zalo

    Đi xe máy không có, không mang theo giấy đăng ký bị phạt bao nhiêu tiền?

    ĐS&PL Theo quy định, người điều khiển xe máy nếu quên không mang theo giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 100.000- 200.000 đồng.

    Theo quy định, người điều khiển xe máy nếu quên không mang theo giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 100.000- 200.000 đồng.

    Nghị định 100/2019/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ 1/1/2020 có nêu rõ mức phạt cho hành vi điều khiển xe 2 bánh không mang giấy đăng ký xe, không có giấy đăng ký xe hoặc sử dụng giấy đăng ký xe đã hết hạn sử dụng.

    Cụ thể, theo điểm b, khoản 2, Điều 21. Người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe gắn máy không mang theo giấy đăng ký xe bị phạt tiền từ 100.000- 200.000 đồng.

    Đi xe máy không mang theo giấy đăng ký xe có thể bị phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng. Ảnh minh họa

    Trong khi đó tại Điều 17, khoản 2, điểm a quy định phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có giấy đăng ký xe hoặc sử dụng giấy đăng ký xe đã hết hạn sử dụng.

    Đồng thời, điều 17, khoản 2, điểm b có mức phạt tương đương cho hành vi sử dụng giấy đăng ký xe đã bị tẩy xóa; sử dụng giấy đăng ký xe không đúng số khung, số máy của xe hoặc không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

    Hai lỗi trên còn có hình phạt bổ sung là tịch thu phương tiện nếu không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của phương tiện (không có giấy tờ, chứng từ chuyển quyền sở hữu xe hoặc giấy tờ, chứng từ nguồn gốc xe hợp pháp).

    Được biết, theo quy định tại khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ 2008, khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện phải đem theo: Giấy đăng ký xe; Bằng lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới; Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (thường gọi là bảo hiểm xe máy).

    Nếu thiếu bất cứ giấy tờ nào nêu trên, người lái xe sẽ bị phạt.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-xe-may-khong-co-khong-mang-theo-giay-dang-ky-bi-phat-bao-nhieu-tien-a317161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan