Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19


Thứ 6, 12/03/2021 | 08:52


Cùng sự kiện

Giây phút dỡ bỏ chốt kiểm soát cách ly vì dịch Covid - 19, người dân thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội) như vỡ òa vì hạnh phúc, hò reo náo nức.

Giây phút dỡ bỏ chốt kiểm soát cách ly vì dịch Covid - 19, người dân thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội) như vỡ òa vì hạnh phúc, hò reo náo nức như một đêm Giao thừa.

Đúng 0h ngày 14/5, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy công bố lệnh dỡ bỏ phong tỏa sau 28 ngày thực hiện mệnh lệnh cách ly tuyệt đối xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội. Cùng với đó, ông Huy yêu cầu xã Dũng Tiến quyết liệt kiểm soát không để người dân xóm Trên tập trung đông người có hành động quá khích gây mất an ninh trật tự hoặc tổ chức ăn mừng ở thời điểm gỡ bỏ lệnh cách ly. Cùng với đó, tiếp tục tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn.

Giây phút lệnh dỡ bỏ phong tỏa được công bố, người dân thôn Đông Cứu mừng rỡ, reo hò như đón một Giao thừa đặc biệt trong năm.

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19

Trước thời khắc 0h, mọi công tác chuẩn bị dỡ bỏ hàng rào phong tỏa tại thôn Đông Cứu đã sẵn sàng.

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 2).


"Mệnh lệnh" lúc 0h được phát ra, lực lượng chức năng cùng tiến hành dỡ "chốt". 

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 3).

Theo Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy, đây là thời kỳ thực hiện nhiệm “nhiệm vụ kép”, vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 4).

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cũng nhấn mạnh, có được kết quả của ngày hôm nay là nhờ từ sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố, sự hỗ trợ, giúp đỡ về chuyên môn của sở Y tế, sự hỗ trợ về tinh thần, vật chất của các huyện, quận, cá nhân, tổ chức và sự đồng lòng, chung sức của người dân địa phương trong thời gian qua. Đặc biệt, sự đóng góp sức lực của đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng quân sự, công an…đã tích cực ứng trực, đảm bảo an ninh trật tự, khống chế không để lây lan dịch bệnh trong thời gian qua.

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 5).

Giây phút dỡ bỏ chốt kiểm soát cách ly, người dân thôn Đông Cứu vui mừng vỗ tay, cầm cờ hò reo.

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 6).

Người dân thôn Đông Cứu chính thức đón một "đêm Giao thừa đặc biệt", một đêm không ngủ của những ngày tháng không quên.

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 7).

Cụ Nguyễn Thị Tưới (84 tuổi) chia sẻ, suốt mấy ngày qua, cụ vẫn háo hức đợi chờ khoảnh khắc lịch sử này để cùng mọi người vui mừng.

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 8).


"Chúng tôi quá vui vì chưa bao giờ phải ở trong nhà lâu đến như vậy. Sáng ra, tôi sẽ dọn nhà cửa để tiếp tục quay trở lại nhận những đơn hàng để thêu, rồi đi giao hàng cho các tỉnh như bình thường" - anh Đỗ Bá Nhuần chia sẻ niềm vui cùng người dân cả thôn ngay trước thềm cửa.

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 9).

Ông Phạm Văn Lành (54 tuổi) không giấu nổi cảm xúc nghẹn ngào giữa "đêm Giao thừa đặc biệt": "Chúng tôi rất lo lắng và hoang mang từ thời điểm phát hiện có ca bệnh nhiễm Covid-19 ở thôn, rất may được chính quyền, các cơ quan chức năng tạo điều kiện, chúng tôi "bước qua" 28 ngày bình yên... để hôm nay được cảm nhận niềm vui này... Người dân thôn chúng tôi đã háo hức từ suốt mấy ngày nay... Cảm xúc của tôi không khác gì lúc đón Giao thừa. Từ giờ phút này, chúng tôi được trở lại với cuộc sống lao động sản xuất thường ngày. Có thể nói, khi gỡ hàng rào cách ly, người dân sẽ thuận lợi hơn trong việc giao thương, nhập nguyên liệu phục vụ làm nghề thêu truyền thống của cả thôn chúng tôi".

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 10).

Người dân địa phương cần tiếp tục thực hiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đeo khẩu trang ở nơi công cộng và sử dụng nước sát khuẩn, rửa tay thường xuyên. Đối với bệnh nhân 266, sau khi khỏi bệnh trở về địa phương cần được tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà và thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra.

Tin trong nước - Địa phương cuối cùng tại Hà Nội chính thức được dỡ bỏ cách ly Covid - 19 (Hình 11).


Với việc thôn Đông Cứu được gỡ bỏ lệnh cách ly, trên địa bàn TP.Hà Nội hiện không còn "ổ dịch" nào liên quan đến Covid-19. Trước đó, tại thôn Đông Cứu phát hiện ca bệnh Covid-19 số 266 tên L.M.H. có yếu tố liên quan đến bệnh viện Bạch Mai là lên chăm sóc mẹ ruột điều trị tại Khoa phục hồi chức năng. Ngày 15/4, UBND huyện Thường Tín đã lập các chốt khoanh vùng, cách ly toàn bộ khu vực thôn Đông Cứu để xử lý ổ dịch với 572 hộ, 1.896 nhân khẩu. Tất cả các trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 266 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-phuong-cuoi-cung-tai-ha-noi-chinh-thuc-duoc-do-bo-cach-ly-covid---19-a323270.html