Diễn biến bất ngờ vụ "chồng đòi vợ 42 triệu đồng sau khi chia tay vợ"


Thứ 2, 08/03/2021 | 02:55


Cùng sự kiện

Diễn biến bất ngờ vụ "chồng đòi vợ 42 triệu đồng sau khi chia tay vợ", người chồng đã gửi lời xin lỗi và 2 người đã chia tay trong hòa bình.

Diễn biến bất ngờ vụ "chồng đòi vợ 42 triệu đồng sau khi chia tay vợ", người chồng đã gửi lời xin lỗi và 2 người đã chia tay trong hòa bình.

Những ngày qua câu chuyện một người vợ tố chồng đòi tiền ăn, tiền học, tiền khám sản...tổng 42 triệu đồng sau khi chia tay đã khiến dư luận xôn xao.

Người vợ trong câu chuyện trên tên là P.T.T.H (31 tuổi, quê huyện Kiến Xương, Thái Bình) và chồng là anh Đ.N.H (32 tuổi, quê tại Kiến Xương, Thái Bình).

Theo báo Đất Việt, chị H. cho biết, cả 2 vợ chồng đều từng đổ vỡ hôn nhân. Với quan niệm đã yêu là phải chân thật nên chị H. có tâm sự hết quá khứ của mình với anh H. Khi thấy người đàn ông ấy yêu thương mình thật lòng, chấp nhận cả món nợ mà chị phải trả cho chồng cũ, chị H. cảm kích vô cùng.

Biên bản bàn giao được cho là của chị H. viết. Ảnh: Tuổi Trẻ

Song cuộc sống hôn nhân êm đềm chẳng được bao lâu, do những xô xát, mâu thuẫn từ con cái, hiểu lầm nhau mà vợ chồng họ căng thẳng đến mức quyết định ly hôn. Nhưng điều đáng nói là khi cả hai thống nhất đường ai nấy đi thì anh H. giữ hết giấy tờ cá nhân của vợ, đòi chị H. phải trả các khoản tiền: Tiền ăn hàng tháng, tiền khám chữa bệnh, tiền đóng học phí, tiền mừng cưới, 1 chỉ vàng mẹ chồng tặng. Tổng cộng là 42 triệu 600 trăm thì anh ta mới giải thoát cho vợ.

Bức xúc vì chồng đòi cả tiền khám bệnh phục vụ mục đích sinh con nên chị H. đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau sự việc, anh H. đã gặp và gửi lời xin lỗi chị H.

"Tôi nhận thấy hành động của tôi và anh H. đều xuất phát do nóng giận. Sau khi bình tĩnh lại, chúng tôi giải quyết sự việc và chia tay trong hoà bình", chị H. chia sẻ.

Như tin tức đã đưa, chị H. là giáo viên còn người chồng là công nhân. Mặc dù mới cưới nhau được 14 tháng, nhưng cặp đôi này không hạnh phúc dẫn đến ly hôn.

Điều đặc biệt, sau khi ly hôn, người chồng bắt vợ phải trả lại hơn 42 triệu đồng bao gồm: Tiền ăn hàng tháng (14 tháng) là 12 triệu đồng; tiền đi khám chữa bệnh đề phục vụ sinh sản và tiền đóng học của chị H. là 7 triệu đồng; tiền đóng học phí của chị H. lần 2 là 5 triệu đồng; tiền mừng cưới của anh H. là 13,3 triệu đồng và 1 chỉ vàng mẹ chồng tặng cho chị H. ngày cưới trị giá 5,6 triệu đồng. Thậm chí, người chồng còn giữ lại giấy tờ tùy thân của vợ đến bao giờ trả đủ tiền mới đưa.

Mặc dù người vợ ngỏ ý trả trước một khoản tiền để lấy giấy tờ tùy thân nhưng người chồng không đồng ý.

Cuối cùng, người vợ cũng trả đủ tiền cho chồng cũ và được giải thoát khỏi anh ta. Thế nhưng, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó. Tới lúc vợ thu dọn đồ đạc, anh chồng còn dặn bố mẹ anh ta đứng trông vì lo sợ cô sẽ lấy gì của nhà anh. Chiếc xe điện cô mang về cho mẹ chồng, lúc đi dắt xe ra anh chồng còn bảo “xe này anh thay bình nên tháo nốt bình điện ra trả”. Do đó, người vợ đã phải dắt bộ xe rời khỏi căn nhà.

Câu chuyện lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao, mọi người đều lên tiếng phê phán cách hành xử của người chồng.

Chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Văn Thắng - chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn - xác nhận năm 2019 anh H. và chị H. có làm đăng ký kết hôn, nhưng hiện nay do mâu thuẫn cuộc sống gia đình nên hai người muốn chia tay nhau.

Ông Thắng cho biết cả anh H. và chị H. đều từng có gia đình, sau khi chia tay người cũ thì hai người đến với nhau, có làm đăng ký kết hôn.

"Về việc lập biên bản bào giao là chuyện riêng giữa anh H. và chị H., chính quyền địa phương không can thiệp, mà chỉ thực hiện các bước theo quy trình ly hôn thì tổ chức hòa giải trước, nếu hòa giải không thành thì hai người sẽ đưa nhau ra tòa làm thủ tục ly hôn" - ông Thắng cho biết.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-chong-doi-vo-42-trieu-dong-sau-khi-chia-tay-vo-a358445.html