Diễn biến bất ngờ vụ hiệu trưởng để vợ gửi video "khiêu dâm" cho nhân viên


Thứ 6, 26/03/2021 | 08:45


Cùng sự kiện

Liên quan vụ hiệu trưởng để vợ gửi video "khiêu dâm" cho nhân viên, ông Võ Thanh Phong vừa lên tiếng nói gì?

Liên quan vụ hiệu trưởng để vợ gửi video "khiêu dâm" cho nhân viên, ông Võ Thanh Phong cho rằng việc lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Chợ Mới ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông là vượt quá thẩm quyền.

Cụ thể, ngày 26/3, trả lời báo Người lao động, ông Ngô Hoàng Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của ông Võ Thanh Phong (Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Thanh Sơn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) về việc bị kỷ luật cảnh cáo do vi phạm quy định đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của ngành giáo dục.

Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn ở huyện Chợ Mới. Ảnh: Dân Việt

Ông Phong khiếu nại với 3 nội dung chính về quy trình tổ chức họp kiểm điểm, thành lập hội đồng kỷ luật và thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chợ Mới. Ông Phong cho rằng việc lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Chợ Mới ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông là vượt quá thẩm quyền và không có cơ sở vì chưa có cơ quan chức năng nào xác định được hành vi vi phạm.

Theo ông Hiếu, sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Phong, chúng tôi đã chỉ đạo cho đơn vị Thanh tra nhà nước và Phòng Tư pháp huyện rà soát lại các văn bản có liên quan xem như thế nào để có hướng giải quyết tiếp theo. Tuy nhiên, từ năm 2016, UBND tỉnh An Giang có chỉ đạo việc giao Chủ tịch UBND huyện được phép ủy quyền cho Phòng GD-ĐT về thẩm quyền bổ nhiệm cũng như xử lý kỷ luật cán bộ.

Trước đó, ngày 20/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Mới đã ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Võ Thanh Phong, Hiệu Trưởng trường THCS Nguyễn Thanh Sơn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) do vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của ngành giáo dục.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và đào tạo cũng không bổ nhiệm lại ông này vào chức vụ hiệu trưởng.

Ông Phong bị bà T. (nữ nhân viên kế toán của trường THCS Nguyễn Thanh Sơn) tố cáo về việc ông này nhiều lần gửi tin nhắn và gửi clip nhạy cảm mang tính "khiêu dâm" cho mình.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Phong cho rằng tin nhắn kèm hình ảnh, clip nhạy cảm do vợ mình gửi cho bà T.. Do vợ của ông Phong nghi ngờ giữa ông Phong và bà T. có quan hệ tình cảm, nên vợ ông Phong đã gửi clip để thăm dò "đối phương".

Kết quả xác minh bước đầu, đoàn thanh tra khẳng định ông Phong có nhắn tin cho chị T. nhưng chỉ trao đổi công việc, còn những hình ảnh, clip ‘nhạy cảm’, phim đồi trụy là do… vợ ông Phong nhắn.

Mặc dù ông Phong không thừa nhận, việc làm này đã ảnh hưởng uy tín, đạo đức của nhà giáo, gây xôn xao dư luận. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Phong và chị T. viết kiểm điểm gửi về Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chợ Mới.

Liên quan vụ việc, nữ kế toán trường này cũng bị xem xét kỷ luật. Tuy nhiên, thẩm quyền quyết định được Phòng GD&ĐT Chợ Mới giao cho nữ hiệu phó phụ trách.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-hieu-truong-de-vo-gui-video-khieu-dam-cho-nhan-vien-a360519.html