Diễn biến mới nhất vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản


Thứ 6, 27/09/2019 | 01:31


Cùng sự kiện

Ngày 26/9, tòa án cấp cao Tokyo, Nhật Bản đã bắt đầu tái thẩm vụ án bé gái 9 tuổi người Việt Nam bị sát hại hồi năm 2017.

Ngày 26/9, tòa án cấp cao Tokyo, Nhật Bản đã bắt đầu tái thẩm vụ án bé gái 9 tuổi người Việt Nam bị sát hại hồi năm 2017.

Bị cáo Yasumasa Shibuya là nghi can sát hại bé Nhật Linh - Ảnh: Vietnamnet

Theo Người Đưa Tin, các công tố viên cho rằng án tù chung thân ở phiên tòa phúc thẩm lần 1 quá nhẹ và kêu gọi án tử hình đối với bị cáo. Trong khi đó, phía biện hộ muốn được tuyên bố trắng án.

Phía biện hộ cho rằng, bằng chứng ADN có thể đã bị làm giả hoặc bị ô uế. Tuy nhiên, toà án không kết án tử hình đối với Shibuya như các công tố viên kiến nghị, với lý do đây không phải là vụ giết người có chủ ý.

Bé Nhật Linh, học sinh trường tiểu học Mutsumi Daini mất tích ngày 24/3/2017 và hai ngày sau được tìm thấy đã chết gần một rãnh nước ở thành phố Abiko. Shibuya bị bắt sau đó vài tháng.

Theo Kyodo, Yasumasa Shibuya, 48 tuổi, cựu trưởng ban phụ huynh một trường tiểu học ở thành phố Matsudo, gần Tokyo, không nhận tội tại phiên xử phúc thẩm đầu tiên liên quan tới cái chết của em Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp ba tại trường.

Tháng 7/2018, toà án quận Chiba kết án Shibuya chung thân vì tội bắt cóc bé Nhật Linh, tấn công tình dục nạn nhân rồi bóp cổ, vứt xác cô bé.

“Nếu Nhật Linh còn sống, giờ bé đã học lớp 6. Bé đã có thể thực hiện rất nhiều dự định cho tương lai”, anh Lê Anh Hào, bố của bé Linh, cho biết trước khi phiên toà bắt đầu. Anh Hào đã thu thập được 1,34 triệu chữ ký để yêu cầu tử hình Shibuya.

Tin trong nước - Diễn biến mới nhất vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản (Hình 2).

Hơn một triệu chữ ký kiến nghị tử hình thủ phạm đã được bố bé Nhật Linh thu thập.

Chia sẻ tại một cuộc họp báo ở Tokyo sau phiên tòa, anh Hào nói rằng, anh hy vọng về công lý và phán quyết ủng hộ hình phạt tử hình đối với Yasumasa Shibuya.

“Tôi hy vọng tòa án sẽ đưa ra phán quyết tử hình sớm”, anh nói.

Cho rằng chưa nhận được một lời xin lỗi từ Shibuya, anh Hào nói rằng anh không thể chấp nhận việc bị cáo cho rằng mình vô tội, do đó cũng không thể chấp nhận phán quyết tù chung thân từ tòa án cấp dưới.

Anh kêu gọi các thẩm phán xem xét sự không nhất quán trong lời khai của Shibuya, bao gồm các tuyên bố liên quan tới vấn đề sức khỏe của hắn mà anh cho rằng đã khiến bồi thẩm đoàn không chắc chắn, có thể dẫn đến một bản án nhẹ hơn.

“Hãy đặt mình vào vị trí của tôi. Nếu Yasumasa Shibuya bắt cóc con bạn, bạn có tha thứ cho hắn không?”, anh Hào nói.

Anh Hào cho biết phiên tòa kéo dài càng làm tăng thêm sự đau khổ của anh. Dự kiến phiên tòa sẽ tiếp tục cho tới ít nhất tháng 2 sang năm và phiên tòa tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 29/12/2019 và 31/1/2020.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-be-nhat-linh-bi-sat-hai-tai-nhat-ban-a294596.html