Diễn biến mới nhất vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong


Thứ 2, 08/06/2020 | 08:09


Liên quan đến vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, Thanh tra bộ Công an đã chuyển đơn của gia đình nạn nhân đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xem xét.

Liên quan đến vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, Thanh tra bộ Công an đã chuyển đơn của gia đình nạn nhân đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sáng ngày 8/6, trao đổi với báo chí, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn LS TP. Hà Nội, luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho hay, cơ quan điều tra đã thông báo gia hạn điều tra vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong.

Luật sư Quynh cho hay, hôm nay (8/6) là ngày hết hạn 2 tháng cơ quan điều tra xác minh theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Tuy nhiên, điều tra viên thông báo vụ việc có tính chất phức tạp nên sẽ phải gia hạn để xác minh thêm. Quyết định gia hạn điều tra sẽ được chuyển tới luật sư và vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín trong tuần này.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Bộ trưởng bộ Công an cũng có ý kiến về vụ việc này. Theo đó, Thanh tra bộ Công an đã gửi thông báo cho gia đình ông Tín.

“Đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thanh Bích. Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Bộ luật tố tụng Hình sự 2015, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA TP.HCM xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật”, nội dung thông báo.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy cũng đã thay mặt Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi bộ Công an.

Văn bản có nội dung: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn đến bộ Công an để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Trước đó ngày 5/4, tiến sĩ Bùi Quang Tín và một số cán bộ khác được ông T.V.D (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế- trường ĐH Ngân hàng TP.HCM mời về nhà ăn cơm trưa và có dùng bia, rượu.

Đến khoảng 16h cùng ngày, mọi người về hết, chỉ còn ông Tín, chủ nhà và ông N.Đ.T (Phó hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) ở lại nói chuyện.

Khoảng 17h cùng ngày, ông D. ra ngoài có việc bạn nên chỉ còn ông Tín và ông T. ở lại căn hộ. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, ông D. nhận được tin báo ông Tín tử vong.

Cơ quan CSĐT CA TP. HCM đang tiến hành điều tra, tuy nhiên 2 tháng qua vẫn chưa kết luận và nay gia hạn điều tra như nêu trên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-tien-si-bui-quang-tin-tu-vong-a326382.html