Diễn biến "nóng" vụ kỹ thuật viên chụp X-quang bị tố hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi ở Sơn La


Thứ 2, 27/05/2019 | 08:03


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất vụ bệnh nhân 13 tuổi tố bị kỹ thuật viên hiếp dâm trong phòng chụp X-quang, Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cho biết, người bị tố đã thừa nhận.

Tin tức mới nhất vụ bệnh nhân 13 tuổi tố bị kỹ thuật viên hiếp dâm trong phòng chụp X-quang, Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cho biết, bước đầu, người bị tố đã thừa nhận hành vi.

Sáng 27/5, trao đổi trên báo VOV, Đại tá Phạm Mạnh Cường - Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cho biết: Trong quá trình điều tra, bước đầu M.A.C. - kỹ thuật viên Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai thừa nhận hành vi hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi trong khi chụp X-quang phổi cho cháu này.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục thu thập chứng cứ để phục vụ điều tra.

Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) nơi xảy ra sự việc - Ảnh: VNN

Trong diễn biến có liên quan, ngày 27/5, báo Gia đình & Xã hội dẫn nguồn thông tin từ ông Nguyễn Hoài Thu, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La) cho biết, huyện đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ kỹ thuật viên chụp X- quang của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai bị tố cáo có hành vi xâm hại nữ bệnh nhi 13 tuổi.

Cũng theo thông tin trên báo này, bà Nguyễn Thị Kim An - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Sở đã tiến hành thăm khám, kiểm tra sức khỏe cháu bé theo yêu cầu của gia đình. “Chúng tôi đã có văn bản báo cáo về sức khỏe cháu sang UBND tỉnh”, bà An nói.

Người đứng đầu ngành Y tế tỉnh Sơn La cho biết thêm, Sở đang phối hợp với cơ quan Y tế huyện Quỳnh Nhai tiến hành các bước theo trình tự pháp lý để cho quyết định nghỉ việc đối với nam kỹ thuật viên M.A.C. Hiện người này đang bị Công an huyện Quỳnh Nhai tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc, báo Trí thức trẻ thông tin thêm, trước đó, nhớ lại hôm xảy ra chuyện. bé L.T.N. (nạn nhân) kể rằng khi vừa vào phòng khám, nam kỹ thuật viên M.A.C. yêu cầu nằm xuống, rồi lấy tay sờ vào một số chỗ trên cơ thể N. Khi đó, N. không biết thế nào, chỉ hỏi "chú làm gì thế" và nhận được câu trả lời "chú khám nhanh cho cháu".

N. nói, nam kỹ thuật viên khi đó cởi đồ bé xuống một đoạn rồi dẫn vào một căn phòng tối khiến bé sợ hãi, không nói được gì.

"Con dần cảm thấy mệt mỏi, cho đến một lúc sau thì thấy đau ở ‘dưới’. Con hỏi ‘chú đã làm gì cháu, tại sao chú lại làm thế’, chú ấy bảo cho chú ấy xin lỗi, còn xin cả số điện thoại của cháu. Mặc xong quần áo, cháu sợ hãi chạy ra ngoài với bà nội", Trí thức trẻ dẫn lời nạn nhân kể.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Trước đó, như tin ban đầu đã đưa, chiều 21/5, khi cháu N. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai để khám vì đau tức ngực và bệnh ngoài da. Tại đây, kỹ thuật viên M.A.C. đã chụp chiếu tim, phổi cho nữ bệnh nhân này.

Ra khỏi phòng chụp phim, N. đã khóc và cho rằng bị C. hiếp dâm. Vụ việc sau đó được trình lên cơ quan công an.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-nong-vu-ky-thuat-vien-chup-x-quang-bi-to-hiep-dam-benh-nhan-13-tuoi-o-son-la-a277222.html