Đình chỉ hàng hoạt cán bộ có liên quan đến vụ chi trả hỗ trợ Covid-19 sai đối tượng ở Hòa Bình


Thứ 6, 22/05/2020 | 14:15


Cùng sự kiện

Hàng loạt cán bộ, trưởng xóm xã Quý Hòa liên quan đến việc chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 không đúng đối tượng đã bị UBND xã tạm đình chỉ công tác.

Hàng loạt cán bộ, trưởng xóm xã Quý Hòa, xã Tân Lập liên quan đến việc chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 không đúng đối tượng đã bị UBND xã tạm đình chỉ công tác. 

Ngôi nhà khang trang của cán bộ Hội Phụ nữ xóm Rậm có tên trong danh sách hỗ trợ Covid-19.

Liên quan đến việc một số xã tại huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 không đúng đối tượng gây xôn xao dư luận, chiều ngày 22/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức họp báo cung cấp kết luận ban đầu.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn cho biết, sau khi thành lập 2 đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra tại các xã liên quan, rà soát các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được nhận hỗ trợ từ gói an sinh 62.000 tỷ đồng của Chính phủ, cơ quan chức năng phát hiện xảy ra vi phạm chi trả sai đối tượng.

"Tại xã Tân Lập có 9 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có khẩu là cán bộ, đảng viên; hộ khó khăn không được công nhận hộ nghèo, cận nghèo. Tại xã Quý Hòa có 3 hộ là cán bộ, công chức nằm trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo", ông Nguyễn Ngọc Điệp thông tin.

Huyện Lạc Sơn đã yêu cầu UBND xã Quý Hòa quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Công chức Lao động – Thương binh và Xã hội đối với bà Bùi Thị Linh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong tham mưu chi trả hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại đơn vị.

UBND xã Tân Lập tạm đình chỉ nhiệm vụ Công chức Lao động – Thương binh và Xã hội đối với bà Bùi Thị Thúy; Trưởng xóm Chiêng Vang và Trưởng xóm Rậm; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong tham mưu chi trả hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

UBND huyện Lạc Sơn yêu cầu các xã nghiêm túc thực và báo cáo kết quá trước ngày 24/5/2020.

Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn thông tin thêm, huyện cũng đã giao cho xã thu hồi tiền chi sai đối tượng đối với 9 hộ tại xã Tân Lập.

Ngày 22/5, UBND huyện Lạc Sơn ban hành Quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra để tổ chức kiểm tra tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong việc thực hiện chi tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19.

"Quan điểm của huyện là “sai đến đâu xử lý đến đấy”; việc chi trả gói hỗ trợ phải được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng; công tác kiểm tra, rà soát tại các xã, thị trấn phải được tiến hành khẩn trương, kịp thời; hoàn thành xong trước ngày 24/5 để UBND huyện đánh giá lại toàn bộ công tác triển khai chi trả hỗ trợ; làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm", ông Nguyễn Ngọc Điệp cho biết.

Đến ngày 25/5, UBND huyện Lạc Sơn sẽ họp đánh giá lại toàn bộ công tác triển khai chi trả hỗ trợ, làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan nếu để xảy ra sai phạm.

Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương rà soát tất cả các đối tượng để chi trả cho người dân, không để thất thoát ngân sách nhà nước. Đồng thời bổ sung các đối tượng còn thiếu, nếu phát hiện hộ không thuộc đối tượng được nhận hỗ trợ sẽ đưa ra khỏi danh sách.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hang-hoat-can-bo-co-lien-quan-den-vu-chi-tra-ho-tro-covid-19-sai-doi-tuong-o-hoa-binh-a324382.html