Đình chỉ thí sinh và giám thị để "lọt" đề thi Ngữ văn lên mạng


Thứ 3, 25/06/2019 | 08:24


Cùng sự kiện

Một thí sinh tự do, dự thi tại điểm thi ở Thanh Sơn - Phú Thọ mang điện thoại vào phòng thi chụp đề Ngữ văn rồi đăng tải lên mạng xã hội đã bị đình chỉ.

Một thí sinh tự do, dự thi tại điểm thi ở Thanh Sơn - Phú Thọ mang điện thoại vào phòng thi chụp đề Ngữ văn rồi đăng tải lên mạng xã hội đã bị đình chỉ.

Hình ảnh đề thi Ngữ văn được thí sinh chụp và đưa lên mạng xã hội sáng 25/6. Ảnh: Vietnamnet.

Liên quan đến vụ việc thí sinh ở Phú Thọ chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn ngay trong phòng thi để đăng lên mạng xã hội, theo Vietnamnet, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ đã cho xác minh danh tính thí sinh và đề nghị công an vào cuộc. Người chụp bức ảnh được xác định là một thí sinh tự do ở điểm thi số 22 của tỉnh Phú Thọ, có số báo danh 150087XX, tên T.Đ.X.

Hiện, thí sinh này đã bị đình chỉ thi và 2 giám thị coi thi tại phòng thi này cũng bị đình chỉ coi thi. Một giám thị của phòng thi này là giảng viên Học viện Ngoại giao, người còn lại là giáo viên của Trường THPT Minh Hòa.

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi được thí sinh gửi ra ngoài lúc 9h5 ngày 25/6 – tức sau 2/3 thời gian làm bài. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số người thì đề thi này được đăng lên mạng chỉ sau 60 phút bắt đầu giờ làm bài.

Hiện Cơ quan PA 03 tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra sự việc.

Nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết thêm việc chụp ảnh đề thi đưa lên mạng của thí sinh được phát hiện từ bên ngoài, chứ chính các giám thị trong phòng thi cũng không phát hiện được tại chỗ.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-thi-sinh-va-giam-thi-de-lot-de-thi-ngu-van-len-mang-a281194.html