Dịp lễ 2/9 năm nay, khách sạn ở Đà Lạt giảm 2/3 giá phòng vẫn không đủ khách trọ


Thứ 2, 02/09/2019 | 10:39


Cùng sự kiện

Có lẽ chưa có dịp lễ nào mà Đà Lạt lại vắng vẻ như dịp lễ 2/9 năm nay. Các khách sạn ở đây giá phòng đã giảm chỉ còn 1/3 so với mọi năm.

Có lẽ chưa có dịp lễ nào mà Đà Lạt lại vắng vẻ như dịp lễ 2/9 năm nay. Các khách sạn ở đây giá phòng đã giảm chỉ còn 1/3 so với mọi năm.

Trái ngược với hình ảnh đông nghịt người chen chúc thường thấy trong dịp lễ, dịp 2/9, sáng 1/9, đường vào chợ Đà Lạt, trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố thông thoáng. Theo một tiểu thương ở đây, "khách vắng hơn một phần do ảnh hưởng của cơn bão vừa qua".

Đà lạt vắng vẻ khác hẳn mọi djp lễ 2/9 các năm trước. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tại khu vực quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, nơi được xem như biểu tượng của "thành phố sương mù", du khách cũng chỉ lác đác.

Gần 12h, lượng khách đổ về trung tâm để ăn trưa bắt đầu đông hơn. Lượng ôtô lưu thông đa phần là xe du lịch. Một số tuyến đường có lực lượng công an giao thông đứng chốt để điều tiết.

Chia sẻ với Zing.vn, Minh Tiệp, du khách từ TP.HCM nói: "Dịp này Đà Lạt vắng vẻ đến bất ngờ so với kỳ nghỉ lễ 30/4 trước đó. Tụi mình không quá khó để đặt vé xe và khách sạn, các địa điểm tham quan như Langbiang và Suối Vàng hôm qua mình đi rất ít khách".

Trời mưa liên tục nhiều ngày qua là nguyên nhân khiến lượng du khách đổ về Đà Lạt sụt giảm. Nhiều tài xế GrabBike cho biết cả ngày chỉ chạy được một đến hai chuyến xe.

Giao thông xung quanh khu vực chợ Đà Lạt thông thoáng, lượng ôtô lưu thông đa phần là xe du lịch. Hình ảnh trái ngược với cảnh ùn tắc kéo dài ở các dịp lễ trước.

Đây vốn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất TP nhờ vị trí trung tâm, thuận tiện cho việc mua sắm, ăn uống lẫn check-in của giới trẻ.

Chợ Đà Lạt cũng ít người hơn hẳn.

"Dịp lễ 30/4 vừa rồi, quán tôi phục vụ không kịp thở, bán hơn 7 xe mỗi ngày. Nhiều ngày qua buôn bán ế ẩm bất thường, bán được một xe là may lắm rồi", anh Mập (28 tuổi), một người bán xiên que tại khu vực chợ đêm Đà Lạt, chia sẻ.

Ở khu vực vườn hoa thành phố, Nguyễn Thị Kim Thịnh (ngoài cùng, bên phải) cho hay, cô và nhóm bạn đã đi xe giường nằm từ Đà Nẵng đến Đà Lạt.

Vườn hoa TP Đà Lạt chỉ các lác đác khách tham quan.

"Chúng mình không quá khó để đặt vé xe nhưng hơi bất ngờ vì sáng nay không đông lắm. Giá cả dịch vụ dịp lễ cao hơn ngày thường nhưng vẫn chấp nhận được", Thịnh nói.

Một du khách đến từ Bình Dương cho biết: "Mình không phải xếp hàng đợi để chụp ảnh nên tạo dáng tự nhiên hơn".

Đường Bùi Thị Xuân dài chưa đầy 1,5 km là một trong những con phố tập trung nhiều khách sạn nhất Đà Lạt với chỉ chừng 5 phút đi bộ tới Hồ Xuân Hương. Hầu hết khách sạn lớn, nhỏ tại đây đều treo biển còn phòng. Những dịp lễ trước, số phòng trống rất khan hiếm dù giá tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân niêm yết giá phòng 3 giường cho 4-6 người với giá 400.000 đồng/ngày. "Giá này chỉ bằng 1/3 so với dịp Tết. Tình hình lễ 2/9 năm nay ít khách lên tham quan, số lượng khách đặt phòng giảm gần một nửa", chủ khách sạn này cho hay.

Các bạn trẻ yêu thích khám phá một Đà Lạt vắng lặng.

Khách du lịch đổ về Đà Lạt thưa thớt khiến người dân ở đây bất ngờ. Nhưng nhờ đó, Đà Lạt được trả về sự bình yên, trầm lặng và thơ mộng vốn có của thành phố sương mù.

Còn đối với những khách du lịch phải đội mưa đi thăm quan thì tuy phải lưu ý đường trơn khi leo núi hay tự lái xe, nhưng bù lại họ được thưởng thức cảnh Đà Lạt vắng lặng, thơ mộng hơn hẳn.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dip-le-29-nam-nay-khach-san-o-da-lat-giam-23-gia-phong-van-khong-du-khach-tro-a291250.html