Đồng Nai: Cách ly, xét nghiệm nhiều trường hợp tiếp xúc với ca bệnh thứ 124


Thứ 4, 25/03/2020 | 02:04


Cùng sự kiện

Dù ca bệnh thứ 124 được ghi nhận tại TP.HCM nhưng người này có tiếp xúc với nhiều người tại công ty có địa chỉ ở Biên Hòa, Đồng Nai.

Dù ca bệnh thứ 124 được ghi nhận tại TP.HCM nhưng người này có tiếp xúc với nhiều người tại công ty có địa chỉ ở Biên Hòa, Đồng Nai.

Tối 24/3, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn nguồn tin từ bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 11 ca nhiễm Covid-19 mới.

Trong đó, ca bệnh số 124 là nam, 52 tuổi, quốc tịch Brazil, trú tại Quận 2, TP. HCM.

Bệnh nhân làm việc tại công ty TNHH giày Gia Định, có 2 chi nhánh tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và Quận 2, TP. HCM. Hàng ngày, bệnh nhân đi làm ở cả 2 chi nhánh công ty, ngoài ra tới một số nơi như quán ăn (TP. Biên Hoà, Đồng Nai), quán cà phê, trung tâm thương mại ở Quận 2 và không sử dụng khẩu trang.

Ngày 14/3/2020, bệnh nhân có đến quán Bar Buddha. Ngày 22/3/2020, bệnh nhân được chuyển cách ly tại Quận 9, lấy mẫu xét nghiệm với tình trạng sức khoẻ ổn, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh.

Viện Pasteur TP. HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân số 124 này từng đến Đồng Nai làm việc. Do đó những người tiếp xúc, làm việc với ca bệnh này trở thành F1, buộc phải cách ly tập trung.

Công ty ở Đồng Nai mà bệnh nhân Covid-19 thứ 124 từng đến làm việc hiện đã đóng cửa. Ảnh: Người Đưa Tin

Báo Đồng Nai thông tin, ngay từ chiều 24/3, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, xác định chỗ ở của 8 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 124. Đồng thời, tiếp tục điều tra, xác minh nơi ở của những người có tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp F1.

Cụ thể, trước đó trong lịch trình làm việc, vào 8h ngày 18/3 bệnh nhân thứ 124 có đến công ty TNHH giày Gia Định chi nhánh Biên Hoà tại số 20A, đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Tại đây đã có 11 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Trong đó, có 3 người về TP.HCM và 8 người đang ở Đồng Nai (2 người ở công ty, 6 người ở nhà riêng và nhà trọ). Ngoài ra, còn có hơn 100 người tiếp xúc xa và gián tiếp với bệnh nhân thứ 124.

Trong số những người đã được điều tra, xác minh, có 2 trường hợp là N.T.H. (phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) và N.T.L. (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) có biểu hiện sốt đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Riêng trường hợp N.T.H. đã được nhân viên y tế lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm.

Những trường hợp còn lại được đưa vào cách ly tại Trường đại học Đồng Nai. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, lập danh sách những người có tiếp xúc với ca bệnh và những trường hợp F1, F2 để có hướng xử lý, tránh để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ngành y tế Đồng Nai đã tiến hành cách ly tập trung 8 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 124 và tiếp tục điều tra hơn 100 người khác của công ty Gia Định. Trong đó, những người tiếp xúc gần, có nói chuyện với người nhiễm Covid-19 sẽ đưa đi cách ly tập trung; những người khác sẽ cách ly tại nhà.

Ngay trong ngày 24/3, công ty Gia Định cũng đã cho công nhân nghỉ việc và đề nghị các công nhân tiến hành khai báo y tế.

Cơ quan chức năng đã tổ chức phun xịt khử trùng tại công ty và khu vực sinh sống của những người được xác định là có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 124, đồng thời khám sàng lọc những người liên quan để đưa ra phương án xử lý.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-cach-ly-xet-nghiem-nhieu-truong-hop-tiep-xuc-voi-ca-benh-thu-124-a316723.html