+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Xác minh thông tin xuất hiện 2 con báo đen

    ĐS&PL Sau khi nhận được thông tin người dân phản ánh nhìn thấy 2 con báo đen xuất hiện trên địa bàn, Công an xã Tân An đã ra văn bản cảnh báo.

    Sau khi nhận được thông tin người dân phản ánh nhìn thấy 2 con báo đen xuất hiện trên địa bàn, Công an xã Tân An đã ra văn bản cảnh báo.

    Tối 29/6, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Đồng Nai xuất hiện 2 con báo đen khiến mọi người xôn xao.

    Kèm theo thông tin là hình ảnh chụp lại văn bản của Công an xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) ngày 29/6.


    Văn bản lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Thanh Niên 

    Cụ thể, nội dung văn bản ghi rõ:

    "Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Công an xã Tân An thông báo cho người dân trên địa bàn biết và cảnh giác.

    Trong thời gian gần đây, người dân khu vực ấp 5 xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu phát hiện khu vực giáp ranh giữa 3 xã Tân An, Trị An và Vĩnh Tân xuất hiện 2 con báo màu đen to nặng khoảng 100kg, thường xuyên xuất hiện khu vực giáp ranh giữa 3 xã...

    Vậy nay Công an xã Tân An xin thông báo đến nhân dân trên địa bàn biết để cảnh giác, khi phát hiện thì thông báo cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý".

    Đi kèm bên dưới là số điện thoại của trực ban, Trưởng, Phó Công an xã Tân An. Bên cạnh đó, văn bản được ghi ngày 29/6 của Công an xã Tân An có tên của Trung tá Lương Minh Chương, Trưởng công an xã. Tuy nhiên, văn bản này không có mộc đỏ và cũng không có chữ ký của Trung tá Chương.

    Ngày 30/6, xác nhận với Tuổi Trẻ Online, cơ quan chức huyện Vĩnh Cửu cho biết đã cảnh báo người dân cần cảnh giác vì nghi xuất hiện 2 con báo đen ra vào khu dân cư.

    Cụ thể, Công an xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu đã có văn bản phát thông báo.

    Đại diện khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa tỉnh Đồng Nai cho biết chưa thấy báo xuất hiện ở khu vực do khu bảo tồn quản lý.

    Công an xã cũng nhận định không loại trừ người dân nuôi động vật nghi là báo đen bị sổng chuồng.

    Trả lời Thanh Niên về vụ việc, Trung tá Chương xác nhận văn bản trên do Công an xã Tân An đưa ra. "Người dân nhìn thấy và báo cho lực lượng công an cách đây khoảng 2 ngày. Nghi vấn là báo đen thôi vì người nhìn thấy đâu dám tiến lại sát đề nhìn rõ. Ngoài phát văn bản cảnh báo cho người dân, chúng tôi còn thông báo đến các cơ quan chuyên môn để có phương án xử lý".

    Liên quan đến sự việc này, trưa 30/6, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết đang yêu cầu Hạt Kiểm lâm Vĩnh Cửu xác minh ngay việc có hay không sự xuất hiện của 2 con báo đen ở khu vực giáp ranh 3 xã.

    Theo đó, đại diện Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết đã nắm được thông tin về việc xuất hiện 2 con báo đen to khoảng 100 kg tại khu vực giáp ranh 3 xã Tân An, Trị An và Vĩnh Tân (thuộc huyện Vĩnh Cửu) và hiện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Vĩnh Cửu tiến hành xác minh.

    Báo đen (hắc báo, beo) là một dạng biến dị di truyền xảy ra đối với một vài loài mèo lớn chứ không phải một loài riêng. Biến dị này phổ biến ở báo đốm Mỹ và báo hoa mai, thường xuất hiện ở châu Á và Mỹ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-xac-minh-thong-tin-xuat-hien-2-con-bao-den-a329129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan