Đồng Nai: Dùng bằng giả, Trưởng phòng TN&MT bị kỷ luật cho thôi việc


Thứ 4, 21/08/2019 | 14:24


Cùng sự kiện

Dùng bằng không hợp pháp, Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường (TN&MT) huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã bị kỷ luật bằng hình thức cho thôi việc.

Dùng bằng không hợp pháp, Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường (TN&MT) huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã bị kỷ luật bằng hình thức cho thôi việc.

Trước khi bị kỷ luật buộc thôi việc, ông Nhuần đã bị cách hết chức vụ trong Đảng. Ảnh: BVPL

Infonet đưa tin, tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2019 của UBND tỉnh Đồng Nai diễn ra vào ngày 20/8, đại diện UBND huyện Trảng Bom cho biết UBND huyện Trảng Bom đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cho thôi việc đối với ông Đoàn Văn Nhuần - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Trảng Bom vì sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Cụ thể, trong quá trình công tác, ông Nhuần đã sử dụng bằng phổ thông trung học không hợp pháp để lập hồ sơ tuyển sinh vào học trung học chuyên nghiệp; sau đó lại dùng bằng tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp để học chuyên môn nghiệp vụ cao hơn và kê khai trong hồ sơ, lý lịch cán bộ, đảng viên để được tuyển dụng vào công chức.

Từ vi phạm trên, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bom đã bỏ phiếu biểu quyết đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Nhuần với hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng.

Bảo vệ pháp luật thông tin, UBND huyện Trảng Bom đã có văn bản chỉ đạo, giao trách nhiệm trưởng Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn Văn Nhuần theo quy định, đồng thời tham mưu UBND huyện báo cáo kết quả xử lý với Ban thường vụ Huyện ủy.

Với những sai phạm trên, UBND huyện ban hành quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nhuần bằng hình thức buộc thôi việc.

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, trước khi bị phát hiện sử dụng xài bằng giả, ông Nhuần từng làm giám đốc Văn phòng đăng ký nhà đất huyện, rồi làm Trưởng Phòng kinh tế UBND huyện Trảng Bom.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-dung-bang-gia-truong-phong-tnmt-bi-ky-luat-cho-thoi-viec-a289699.html